โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวขึ้น

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้แกว่งตัวสลับขึ้นลง หลายปัจจัยกดดันลงทุน “กรุงศรี” มองดัชนีทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด “เอเชียเวลท์” แนะหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รับบาทอ่อน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากประเด็นข่าวบวกอาจมีการเลื่อน deadline วันที่ 1 มี.ค.ในการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมถึงจีนยืนยันจัดการประชุมเจรจาการค้ารอบใหม่กับสหรัฐที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 14 – 15 ก.พ. ส่งผลให้ความกังวลปัญหา Tradewar ผ่อนคลายลงและหนุนต่อทิศทางการลงทุน

อย่างไรก็ตามความกังวลหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอาจถูก Shutdown อีกครั้งหลังงบประมาณชั่วคราวจะหมดอายุในวันที่ 15 ก.พ. หากพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตไม่สามารถได้ข้อสรุปงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกซึ่งจะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ 1Q19 ของสหรัฐ นอกจากนี้ประเด็นการเมืองภายในประเทศที่ไม่แน่นอนจากกระแสข่าวการยุบพรรคไทยรักษาชาติจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

บล.เอเชียเวลท์ มองทิศทางค่าเงินบาทอ่อนค่า เนื่องจากค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ แข็งค่าอย่างต่อเนื่องมายัง 97.07 แล้ว ในขณะที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน จะถูกจัดขึ้นที่ปักกิ่ง 14-15 ก.พ.นี้ เรายังมองสถานการณ์เป็นเชิงบวก จึงเลือกหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เช่น KCE, HANA เป็นต้น คาดการณ์กรอบดัชนีวันนี้ 1,632-1,648 จุด หุ้นแนะนำ KCE, HANA, PTT

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “แกว่งขึ้น” ต้าน 1645/1653จุด รับ 1632/1624จุด ตลาดจับตาการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน โดยมีความคาดหวังบวกจาก Trump ที่ต้องการพบปะปธน. Xi เพื่อบรรลุข้อตกลงการค้า เพิ่มความคาดหวังบวกต่อตลาด

ส่วนการประกาศ MSCI Rebalance ไม่มีหุ้นเข้า/ออก แต่ให้น้ำหนักการเปลี่ยนกฏใหม่ซึ่งจะประกาศ 29 มี.ค. โดยหากได้รับอนุมัติ คาดทำให้น้ำหนักของไทยใน MSCI EM จะเพิ่มจาก 2.5% สู่ 3% คิดเป็นเม็ดเงิน Passive Fund 3.5หมื่นลบ. เป็นบวกต่อไทยเด่น

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme “Selective Play”: BA, GUNKUL, AMATA