บล.กสิกรไทยแนะช้อนหุ้นถูก

บล.กสิกรไทยมองหุ้นร่วงเป็นโอกาสช้อนหุ้นดีราคาถูก แจกชื่อ 16 ตัวให้เลือก แนวโน้มครึ่งปีหลังตลาดสดใส กลุ่มสื่อสารฟื้น รับเหมาฯ อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ ดีตามเศรษฐกิจ

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับลดเป้าหมายดัชนีหุ้นในปีนี้ลงมาอยู่ที่ 1,888 จุด จากเดิมคาดไว้ 1,914 จุด หลังสมมติฐานกำไรกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปรับลดลงเนื่องจากยกเลิกค่าธรรมเนียมธุรกรรมออนไลน์

ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นในเดืิอนพ.ค. คาดดัชนีจะปรับตัวลง แนะเป็นโอกาสซื้อสะสม ปลายเดือนน่าจะถึงจุดเปลี่ยนและชัดเจนขึ้น โดยแนะนำซื้อหุ้น BBL, KTB, MTC, ORI, LH, KCE, PT, PTTGC, SPRC, CPN, CPALL, HMPRO, BEAUTY, BEM, TISCO, BGRIM

นอกจากนั้นยังคาดการณ์หุ้นครึ่งปีหลังยังอยู่ในทิศทางที่ดี สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจ และภาพของการเมืองชัดเจนมากขึ้น ทำให้นักลงทุนต่างชาติมีความมั่นใจในการลงทุน และมีกระแสเงินทุนไหลกลับเข้ามา

“คาดว่าหุ้นสื่อสารผลดำเนินงานจะดีขึ้นในปี 2561 หลังผ่านจุดต่ำสุดในปีที่ผ่านมา และกลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปี โดยจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ โครงการขนาดใหญ่ อาทิ รถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จะปรับตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจ สัญญาณการลงทุนภาคเอกชนและการบริโภคในประเทศ”นายประกิตกล่าว

ทางด้านค่าเงินบาทในปี 2561 คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32 บาท/ดอลลาร์