DOD ดึง NPPG พันธมิตรบรรจุภัณฑ์ ตั้งเป้าเบอร์ 1 บริการครบวงจร

HoonSmart.com>> “ดีโอดี ไบโอเทค” ผนึก NPPG พันธมิตรทางธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร – เครื่องสำอาง – สกินแคร์ รองรับดีมานเพิ่มขึ้น ช่วยลดต้นทุน ย่นระยะเวลาการได้รับสินค้ารวดเร็วขึ้น มั่นใจช่วยเสริมศักยภาพ ความแข็งแกร่ง ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ดัน DOD ก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service Solution

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยถึงการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจ กับ บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ชนิดอ่อนตัว (Flexible packaging) และ ขวดพีอีที (PET : Polyethylene Terephthalate Bottle) รวมถึงบรรจุภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูป ด้วยระบบ Vacuum เพื่อใช้สำหรับบรรจุสินค้าอุปโภค และ บริโภคประเภทต่างๆ ให้กับบริษัทชั้นนำ ว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทั้ง DOD และ NPPG จะร่วมกันคิดค้น เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า และเหมาะสมกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และ สกินแคร์

ศุภมาส อิศรภักดี

ทั้งนี้ เนื่องจากลูกค้า 2 กลุ่ม ของ DOD และ PCCA มีอัตราความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ เพิ่มสูงขึ้น ตามกลยุทธ์การขยายช่องทางการตลาดของบริษัทฯ ขณะเดียวกัน NPPG ถือว่าเป็น ผู้ผลิตด้านบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ ในอุตสาหกรรม ดังนั้นเชื่อว่า การได้บริษัทดังกล่าว มาร่วมเป็น Strategic partner ทางธุรกิจ ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และสกินแคร์ ให้กับ DOD จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ พร้อมทั้งช่วยย่นระยะเวลา ในการได้รับสินค้าด้านบรรจุภัณฑ์ได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจาก NPPG มีความพร้อม และศักยภาพ ในการให้บริการด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ให้กับบริษัทฯ เพื่อรอรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ได้ในทุกๆรูปแบบ

“ การที่ DOD ได้พันธมิตรรายใหม่ อย่าง NPPG เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย ในการเข้ามาช่วยออกแบบคิดค้น และผลิตบรรจุภัณฑ์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการขยายช่องทางการตลาด ทั้งการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และ สกินแคร์ เพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการใช้รูปแบบของบรรจุภัณฑ์ มีความหลากหลาย ซึ่ง NPPG จะเข้ามาช่วยเสริมการผลิตบรรจุภัณฑ์ ให้กับทาง DOD เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่รวดเร็ว ในการส่งมอบให้กับลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ”

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า NPPG มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ในการเป็นผู้นำด้าน การผลิต และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ที่หลากหลายรูปแบบ ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนา ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงมั่นใจว่า การเข้ามาช่วยกันพัฒนารูปแบบสินค้า และบรรจุภัณฑ์ ร่วมกันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ของทั้ง 2 บริษัทแล้ว ยังสามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการด้านการผลิต รวมถึงช่วยย่นระยะเวลา ในการส่งมอบสินค้าได้เร็วขึ้น ซึ่งการเข้ามาเสริมศักยภาพดังกล่าว จะเป็นการช่วยผลักดันให้ บริษัทฯ ก้าวเป็นผู้นำ อันดับ1 ของประเทศ ด้านการให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service Solution

เนื่องจาก DOD มีความแข็งแกร่ง ในการให้บริการลูกค้า ตั้งแต่ให้คำแนะนำ การผลิตการออกแบบสินค้า ในขณะที่เรื่องบรรจุภัณฑ์ เราก็จะมีความหลากหลายมากขึ้น หลังจากที่ได้ NPPG เข้าเป็นพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งก็จะทำให้จากนี้ต่อไป DOD จะสามารถตอบโจทย์ ในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ ให้ลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การที่บริษัทฯได้หาช่องทางการตลาด เพื่อขยายช่องทางการขายให้กับกลุ่มลูกค้า โดยจะเห็นได้จากการเป็นตัวแทนจําหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสําอาง ผ่านช่องทางการจําหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV ในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพ การให้บริการที่ครบวงจร ของ DOD ได้อย่างชัดเจน

“หลังจากแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง และสกินแคร์ จากฐานธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมของบริษัทฯเดิม รวมทั้งการขยายช่องทางการขาย ในประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ (Convenience store) และ การขยายช่องทางการตลาดในประเทศจีน ยิ่งทำให้มีความต้องการบรรจุภัณฑ์ ในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ DOD ต้องมีพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีความเชี่ยวชาญ ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ เพิ่มขึ้น ดังนั้นเชื่อว่า หลังจากที่ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ รวมถึงการมีพันธมิตร เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ก็ยิ่งส่งผลในเชิงบวกให้กับบริษัทฯในอนาคต มากยิ่งขึ้น” นางสาวศุภมาส กล่าว

ทั้งนี้ จากกรณีที่ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) ที่ให้บริการครบวงจร (One Stop Service) และได้รับมาตรฐานระดับสากล เข้าซื้อกิจการ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอาง และสกินแคร์ ในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) แบบครบวงจร ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ มีแผนกลยุทธ์ในการปรับโครงสร้างรายได้ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายช่องทางการตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ซึ่งการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เกิดขึ้น รวมถึงไลน์ผลิตภัณฑ์เดิมของ DOD ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทฯ มีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ ในรูปแบบที่หลากหลาย ส่งผลให้บริษัทฯ ได้หาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเข้ามารองรับการขยายด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ ให้สอดรับกับดีมานความต้องการของลูกค้า ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

อ่านประกอบ

NPPG จับมือ DOD ร่วมพัฒนาบรรจุภัณฑ์สกินแคร์