คอลัมน์เสือใหญ่ : จิ๋วและแจ๋ว จ้า

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com >> “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 12 ก.พ. 2562

@@@ บรรยากาศตลาดหุ้นไทย กลับเข้าสู่โหมดเงียบเหงา ตลาดหุ้นค่อย ๆ กระตื๊บ ๆ แม้ว่าสถาบันจะซื้อประคองตลาด แต่ต่างชาติ-รายย่อย ชะลอเก็งกำไรก็ตาม

@@@ SET ปิด 1,642.49 จุด เพิ่มขึ้น 4.49 จุด มูลค่าซื้อขาย 34,886.39 ล้านบาท …ต่างชาติขาย 804 ล้านบาท … สถาบันซื้อ 1,245 ล้านบาท

@@@ การเมืองยังวุ่นวาย ยุบ-ไม่ยุบ พรรคใหม่ไทยรักษาชาติ เป็นประเด็นต้องติดตาม ส่งผลไปถึงเลือก-หรือลากตั้ง เอาล่ะหว่า ยุ่งขิงอีกแล้วครับท่าน

@@@ พ่อ-แม่พี่น้องตลาดหุ้น เว้นวรรคการเก็งกำไรกันยาวนาน ลืมกันไปหมดแล้ว “การเก็งกำไร” เฮ้ย ตลาดกลับมาซบเซาอีกครั้ง ไม่รู้จะเลือกซื้อ-เก็งกำไรหุ้นอะไรกันดีแล้ว แต่ถ้าใครคิดไม่ตก เจ๊พอมีทางเลือกให้จ้า หุ้นเล็กราคาไม่แรง แถมต่ำจอง แต่ผลตอบแทนเงินปันผลดี๊ดี หรือถ้าใครมีหุ้นประเภทนี้ตัวอื่น ๆ เป็นตัวช่วยเพิ่มยิ่งดี

เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา

@@@ เปิดทางมาขนาดนี้ ต้องนี่เลย NER (นอร์ทอีส รับเบอร์ ) ปี 2561 กำไร 486 ล้านบาท โตกระฉูด 117 % ปันผล 13 สตางค์ ราคาหุ้นที่ไม่เคยพ้นจอง 2.58 บาท หากคิดผลตอบแทนจากเงินปันผลแล้ว มากกว่า 5 % เทียบไม่ได้กับดอกเบี้ยเงินฝาก

@@@ หรือถ้าไม่ชอบหุ้น ไม่อยากลงทุนเอง ให้มืออาชีพบริหารเงินให้ เจ๊ก็มีกองทุนดี ๆ มาฝากให้ผลตอบแทนดี๊ดี ไม่แพ้หุ้น จะเป็นกองทุนไหนไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ค่าย บลจ.บางกอก แคปปิตอล ที่มีเอ็มดีสาวเก่งชื่อ “เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา” บริหารอยู่ เป็นกอง “BCAP Mid Small CG ETF” ที่โชว์ผลงาน ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปีสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มกองทุนหุ้นสมอลล์แคป หรือกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กที่ 10.59% ใครที่กำลังมองหากองทุนประเภทนี้ พลาดไม่ได้ ซื้อก็ง่าย ขายก็คล่อง ผ่านทาง SET Streaming App ได้แล้ววันนี้

@@@ แต่ถ้าไม่ชัวร์ ไม่พร้อมลงทุน ก่อนลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนต้องไปหาความรู้ เริ่มแล้ว Opportunity Day ไตรมาส 4/2561 ที่ตลาดหลักทรัพย์ คัดสรรนำเสนอ ข้อมูล บริษัท จดทะเบียน เกือบ 200 บริษัท ทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งตลาด SET – MAI มาแบข้อมูลกิจการ เริ่มตั้งแต่ 12 ก.พ.-5 เม.ย. นี้ ณ ห้องประชุม 603 ชั้น 6 และ ห้องประชุมเสรี จินตนเสรี ชั้น 7 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน