III รับรู้กำไรทันที ลงทุนโฮลดิ้งขายระวางสินค้าสายการบิน

HoonSmart>>ทริพเพิล ไอฯเท 511 ล้านบาท ซื้อหุ้น 50% บริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ โฮลดิ้ง ตัวแทนการขายระวางสินค้าของสายการบิน ในไทย-จีน-เวียดนาม และประกอบธุรกิจให้บริการสนับสนุนสายการบินในสิงคโปร์ สามารถรับรู้กำไรจากเงินปันผล และบริษัทร่วม ส่วนผลงานในปีนี้ตั้งเป้าโต 20%

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ซื้อหุ้นบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทในฮ่องกงจำนวน 125,000 หุ้น คิดเป็น 50% ของหุ้นทั้งหมด จาก Mr. Thomas Tay ในราคารวมไม่เกิน 126.5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ ไม่เกิน 511.3 ล้านบาท คาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จในเดือนมี.ค. 2562 โดยบริษัทฯ จะสามารถรับรู้กำไรจากการลงทุนทั้งในรูปแบบเงินปันผล และกำไรจากบริษัทร่วม ซึ่งจะเป็นส่วนสร้างผลกำไรและกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาวให้กับกลุ่มบริษัทฯ

สำหรับบริษัทอราวน์ โลจิสติกส์ เป็นคู่ค้ากับทริพเพิลไอ โลจิสติกส์ มานานกว่า 10 ปี การลงทุนครั้งนี้ เพื่อต่อยอดกลุ่มธุรกิจการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ โดยเฉพาะธุรกิจการเป็นตัวแทนสายการบิน (GSA) เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน พร้อมเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น หลังจากที่บริษัทฯ ได้ซื้อดีล DGP สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงการซื้อหุ้นของ บริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ในสัดส่วน 14.95% เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ด้านผลการดำเนินงาน ในปี 2561(ม.ค.-ส.ค.)มีกำไรสุทธิ 56 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 5.3% จากปี 2560 มีกำไรสุทธิ 79 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 4.8%

“อราน์ โรจิสติกส์ดำเนินธุรกิจหลักเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบินที่มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชีย โดยมีบริษัทย่อยอยู่ในประเทศไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม ปัจจุบันเป็นตัวแทนให้กับสายการบินต่างๆ มากกว่า 22 สายการบิน อาทิ All Nippon Airways, Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines และสายการบินชั้นนำอื่นๆ ซึ่งมีเส้นทางการให้บริการครอบคลุม 24 ประเทศ ทั่วทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป ซึ่งจะเสริมยุทธศาสตร์การแข่งขันของบริษัทฯ และเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มีแผนที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มหลัก โดยหนึ่งในนั้นคือธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ สำหรับปี 2562 III ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%” นายทิพย์ ดาลาล กล่าว