คอลัมน์เสือใหญ่ : แรงได้ใจ-ได้อีก

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 14 ก.พ. 2562

@@@ ตลาดหุ้นได้ปัจจัยต่างประเทศและการเมืองในประเทศหนุน พรุ่งนี้ ( 14 ก.พ.) รู้ผล ศาลรัฐธรรมนูญ รับ-ไม่รับ คำร้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ ( ทษช.) ข่าวนี้กระตุกหุ้นช่วงสั้น ๆ กว่า 10 จุด

@@@ ดัชนี SET ช่วงบ่ายชู๊ดขึ้น 12 จุด แต่ดูเหมือนวอลุ่มซื้อขายไม่ซัพพอร์ตการขึ้นและยืนอย่างแข็งแกร่งได้ …ดัชนีท้ายตลาดปิด 1,655.73 จุด เพิ่มขึ้น 13.24 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,303.59 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขาย 1,374 ล้านบาท , สถาบัน-กองทุน 3,700 ล้านบาท

@@@ หุ้น EA ( พลังงานบริสุทธิ์) แรงได้ใจเจ๊ ดูจากมูลค่าซื้อขายแล้ว เจ๊ว่า ยังจะแรงได้อีก ยืนให้อยู่ 50 บาท แล้วทุกอย่างจะดีเอง ทั้งผลประกอบการ อลังการงานสร้างโรงงานแบตเตอร์รี่ หรืออาจจะมีงานดี ๆ ที่ใหญ่กว่าแบตเตอร์ที่ออกมาให้ชมก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับ “สมโภชน์ อาหุนัย” แล้วจะทำหรือไม่ … คนนี้เล็ก ๆ ไม่ใหญ่ ๆ ช๊อบชอบ งานเปิดตัวลงทุนพันล. สร้างเรือไฟฟ้าวิ่งในแม่น้ำเจ้าพระยา มีส่วนกระตุกหุ้นได้ไม่น้อย ข่าวดีมีมาเรื่อยขนาดนี้เจ๊ว่า 50-51 บาท ท่าทางจะรั้งไม่อยู่

สุกฤตย์ สุรบถโสภณ

@@@ IRPC (ไออาร์พีซี) ปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 10 สตางค์ ครึ่งปีหลังอีก 9 สตางค์ รวมทั้งปี 19 สตางค์ ลดลงจากปี 2560 ที่จ่าย 23 สตางค์ สูงสุดในรอบหลายปี …เจ๊แนะนำผู้ถือหุ้น ไม่ต้องคิดมากไป ปีนี้ไม่มี “สุกฤตย์ สุรบถโสภณ” แต่ผลงานที่เขาสร้างไว้ จะเบ่งบานออกดอกผลเต็มที่อีกปีในปีนี้ อย่าสิ้นหวังไป

@@@ เงินนิ่ง เงินเย็น ลงหุ้นก็ไม่รุ่ง ลงทุนทองก็ไม่ขึ้น เจ๊มีทางเลือกใหม่ สำหรับคนที่ชอบลงทุนอสังหา ฯ ณ เพลานี้ เจ้าพระยามหานคร ( CMC ) จัดโปรแรงคอนโดพร้อมอยู่ 10 โครงการ แรงแค่ไหนลองไปดู ลด 1 ล้านบาท แรงพอป่าว หากยังไม่พอ CMC จัดให้ ฟรีค่าโอน ทั้งลดทั้งฟรี มีที่ CMC ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของคอนโด ฯ ได้ง่าย ๆ ในราคาจับต้องได้ มีให้เลือกหลายทำเล กระจายทั่วกรุง

@@@ เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ฮึดอีกเฮือก ที่จะแก้ไขปัญหาให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เท่าที่เจ๊รู้ ผู้บริหาร ฯ ได้เคลียร์ปัญหาทีละเปราะ ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง ทั้งการทยอยจ่ายหนี้หุ้นกู้ การกระตุ้นยอดขายถ่านหิน ทำให้เจ๊มั่นใจแทนผู้ถือหุ้นได้เลยว่า ยังมีความหวังที่หุ้นได้กลับมาเทรดอีกครั้ง …อย่าเพิ่งสิ้นหวังไปก่อนก็แล้วกัน

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน