คอลัมน์เสือใหญ่ : คิดเร็ว ทำเร็ว

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 15 ก.พ.2562

@@@ เข้ากับบรรยากาศวันวาเลนไทน์ วันแห่งความร๊าก ตลาดหุ้นปิดแดง ร่วง 3.09 จุด SET ปิด 1,652.64 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,882.01 ล้านบาท …ต่างชาติขายหนัก 2,444.68 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน ซื้อสวน 2,700 ล้านบาท

ชนะชัย จุลจิราภรณ์

@@@ ชัดเจนจากปากของ ” ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ” ทายาทเสี่ยค้าทอง “โอฬาร” ออกมาย้ำหนักแน่น ไม่ต้องลือให้เสียเวลาอีกแล้ว ว่า “ครอบครัว” ไม่เคยคิดจะขายทิ้งบล.โกบเบล็ก แต่ถ้าหาพันธมิตรมาช่วยกันโต เป็นอีกเรื่อง หุ้นที่ขึ้นมา มีคนจงใจปล่อยข่าวมาเล่นเก็งกำไร….เจ๊ฟังแล้วหนาวแทน ใครกระโจนเข้าไปเล่น GBX กำไรแล้วรีบออก บอกเตือนกันแล้ว

@@@ ส่วน AEC ของเสี่ยไก่ “ชนะชัย จุลจิราภรณ์” ตอนนี้ยุ่งขิงกับคลีนิคปั้นลูก ไม่รู้เรื่องราคาหุ้น แต่เจ๊คิดว่า “เสี่ยไก่” น่าจะได้ยินและรู้เรื่องเมิช กับกองทุนสิงคโปร์อย่างดี …ได้จังหวะหุ้นโกเบล็ก ถูกตีขึ้น ก็วิ่งคู่กันมาซะเลย

@@ เจ๊รัชดา ขอชื่นชมกลุ่มผู้บริหาร “กลุ่มแคปปิตอล ลิ้งค์ “ ที่ คิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจขายธุรกิจ บลจ. ทิ้ง… ทั้งที่ซื้อกิจการต่อมาได้ไม่นาน ไม่ใช่เพราะมีปัญหาลงทุนตั๋วบี/อี เน่า เหมือนบลจ.อื่น เหตุที่ต้องขาย ยอมรับตรง ๆ โดนสะเก็ด ตั๋วบี/อี เน่าในอุตสาหกรรม กระทบแผนธุรกิจ ฝืนเดินต่อไปอาจเจ็บตัว

@@ ที่สำคัญบรรดาลูกค้ากระเป๋าหนัก หลายรายเห็นยิลด์ดีก็โดดไปลงทุนตั๋วบี/อี เน่า กองทุนค่ายอื่น จนเงินถูก “แช่แข็ง” ช้ำไปอีก หากดันโปรเจ็กต์ออกกองทุนรูปแบบใหม่ ๆ อาจขายได้ยาก คำนวณต้นทุนแล้ว ไม่ต้องควักเนื้อ ไม่ขาดทุนก็จบ ถอยดีกว่า….

@@ ทองแท้ ยังไงก็เป็นทอง จะเป็นอย่างอื่นไปเสียมิได้ เสมือนของดี ยังไงก็ดี เช่นเดียวกับหุ้น NER ( นอร์ทอีส รับเบอร์ ) ของดี ราคาต่ำจอง จะเร็วหรือช้า ยังไงก็ต้องกลับขึ้นมาเหนือจองจนได้ …หลังจากประกาศผลงานปี 2561 และจ่ายปันผล 13 สตางค์ แล้ว ราคาหุ้นแรลลี่ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ใกล้จองแล้ว 2.58 บาท ล่าสุดทะยานขึ้นปิด 2.52 บาท พุ่ง 10 สตางค์ คล้อยหลังวันเดียว หลังจากนักวิเคราะห์ บุกไปถึงโรงงานบุรีรัมย์ จะเชียร์หรือเบรกไม่รู้ ที่รู้ ๆ ราคาวิ่งดี๊วิ่งดี

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน