โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งตัว จับตาเจรจาการค้า

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวขึ้น “กรุงศรี” ให้กรอบ 1,633 – 1,645 จุด จับตาการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐฯและจีน ความไม่แน่นอนการเมืองในประเทศกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,633 – 1,645 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังได้ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังโอเปกลดกำลังการผลิตลง รวมถึงความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสัหรัฐ-จีนในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้ามากขึ้นและสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ก่อน deadline 1 มี.ค.

อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนการเมืองภายในประเทศจากกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติส่งผลให้กระแส Fund Flow ต่างชาติไหลออกในช่วงนี้โดยเป็น Net Sell 7 วันต่อเนื่องราว 1 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามรายงานการประชุม FED ในวันนี้เพื่อจับทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการปรับลดขนาดงบดุลซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีผันผวนต่อไป

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “แกว่งขึ้น” แนวต้าน 1,642/1,649 จุด แนวรับ 1,626/1,619 จุด ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโลกได้รับจิตวิทยาบวกจากการแกว่งตัวขึ้นของตลาดหุ้นดาวโจนส์ ขานรับผลประกอบการของ Walmart ที่เติบโตดี ผสานกับความคืบหน้าประเด็นการค้า Trump เผยการเจรจาการค้ากับจีนนั้นกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี และส่งสัญญาณเตรียมขยายเวลาการปรับขึ้นภาษีนำเข้าจากจีนจากเส้นตายเดิมที่ 1 มี.ค. บ่งชี้ถึงความเสี่ยงทางการค้าที่ผ่อนคลายลง เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “Petro Play” ได้แก่ SCC, PTTGC, IRPC

บล.แอพเพิล เวลธ์ คาดดัชนี SET ปรับฐานลงสู่แนวรับ 1,610 – 1,620 ระหว่างรอผลการเจรจาการค้าสหรัฐ – จีน และปัจจัยการเมืองสัปดาห์หน้าวันพุธ ศาล รธน.นัดพิจารณากรณียุบพรรค ทษช. ดังนั้นจึงแนะนำให้ทยอยซื้อเก็งกำไรบริเวณแนวรับดังกล่าว

บล.กสิกรไทย มองภาพรวมตลาดวันนี้ SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,645 -1,630 จุด แต่เชื่อว่าตลอดสัปดาห์ดัชนีจะเคลื่อนไหว sideway up โดยมีปัจจัยผลักดันจากข่าวเชิงบวกจากการเจรจาข้อพิพาทการค้า

กลยุทธ์การลงทุนหากตลาดย่อตัวน่าทยอยสะสม 1. กลุ่มเก็งกำไรผลประกอบการโดยคัดกรองหุ้นที่ผลประกอบการเติบโต YoY และ QoQ และยังมี upside ได้แก่ TKN, BJC, CPALL, COM, GLOBAL, ROBINS, BANPU, MTC, SAWAD, AMATA, PSH, SC, SIRI, SPALI, MEGA, ERW และ AOT, LPN ซึ่งประกาศงบออกมาแล้ว

2. กลุ่มหุ้นที่มีเงินปันผลสูงกว่า 4% ได้แก่ TISCO, HANA, SPRC, ADVANC, PTT หุ้นแนะนำ TISCO ,STEC, ROBINS