BDMS ฟันกำไรขายหุ้น RAM 4.7 พันล. ตั้งเป้ารพ. 50 แห่ง

HoonSmart>>กรุงเทพดุสิตเวชการ วิริยะประกันและ TQM สร้างนวัตกรรมประกันสุขภาพ “อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ (BDMS)” ให้คนไทยเข้าถึงการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลเครือกรุงเทพ 45 แห่งทั่วประเทศ คิดเบี้ยประกันตามอายุ

นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/2562 บริษัทจะรับรู้กำไรจากการขายหุ้น บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง (RAM) ประมาณ 4,700 ล้านบาท และคาดว่ารายได้จะเติบโตกว่าปีก่อน จากจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น และสัดส่วนรายได้จากธุรกิจประกัน เพิ่มขึ้นจาก 29% เป็น 35%

นฤมล น้อยอ่ำ

ปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงพยาบาลในกลุ่ม 45 โรงจำนวนเตียง 8,000 เตียง ตั้งเป้าว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีโรงพยาบาลเพิ่มเป็น 50 โรงพยาบาล จำนวน 9,000 เตียง นับว่าเป็น 1 ใน 5 โรงพยาบาลของโลก ที่มีรายได้และโรงพยาบาลมากที่สุด ปีหน้าจะเปิดอีก 1 แห่งที่พัทยา อีก 2 ปีข้างหน้า จะเปิดโรงพยาบาลขนาดกลาง จำนวนเตียง 100 เตียง/แห่ง ที่จะใช้เงินลงทุนแห่งละ 500-700 ล้านบาท เช่นในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดภูเก็ต

นายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิริยะประกันภัย กล่าวว่า ตลาดประกันสุขภาพคึกคัก 3 ยักษ์ใหญ่วงการ “วิริยะประกันภัย กลุ่มบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ และบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) โดยทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ สร้างนวัตกรรมประกันสุขภาพ”อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ (BDMS)” เพื่อให้คนไทยเข้าถึงการรักษาของโรงพยาบาลในกลุ่ม BDMS ถึง 45 แห่งทั่วประเทศ เป็นความคุ้มครองแบบผู้ป่วยใน(IPD) เลือกแบบเหมาจ่ายต่อครั้ง ตั้งแต่ 450,000 บาทสูงถึงสุด 1.5 ล้านบาท มีค่าห้องค่าอาหารและการพยาบาลสูงถึง 10,000 บาท ทุกแผนกของ อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ (BDMS)ยังจะให้ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก(OPD) ครั้งละ 1,000 บาท สูงสุด 3 ครั้ง/ปี และมีผลประโยชน์ความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในวงเงิน 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองตั้งแต่หลังคลอด 15 วันไปจนถึงอายุ 80 ปี และกรณีไม่มีเคลมมีเงินคืน 10% ของเบี้ยต่ออายุด้วย

โครงการนี้เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้เข้าถึงมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลในกลุ่ม BDMS จุดเด่นคุ้มครองกันยาวๆ ไม่มีการปฎิเสธการต่ออายุไม่ว่าเคลมจะสูงหรืออายุมากขึ้นเชื่อด้วยศักยภาพของช่องทางการจำหน่ายของทีคิวเอ็ม จะทำให้เกิดจุดเช็คอินคนรักสุขภาพในทุกทิศทั่วไทย การประกันสุขภาพสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

“ผมตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเบี้ยโครงการนี้ 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี อัตราเบี้ยประกัน คิดตามอายุ เช่น อายุ 10 ขวบ 49 บาทต่อวัน ผมมั่นใจว่าผลประโยชน์จะตอบโจทย์และตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด””นายเกรียงศักดิ์ กล่าว