จับทาง CryptoMoney Game : กระทิงกำลังจะมา

โดย…นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ในที่สุด บิทคอยน์ก็ขึ้นผ่าน $3,600 มาได้ และเกิดโมเมนตั้มบวกขึ้นมาถึง $4,000 แต่ก็ยังไม่สามารถผ่านไปได้ โดยพยายามเคลื่อนไหวในกรอบประมาณ $3,900 ด้วยมูลค่าการซื้อขายหน้าแน่นเกิน $7B ทุกวัน

ในขณะที่สถานะ Short ในตลาด Future ก็ลดลงมาสู่ระดับ 18,000 สัญญา ซึ่งใกล้เคียงระดับที่ต่ำสุดในรอบปี ทำให้คาดการณ์ได้ว่า บิทคอยน์จะขึ้นผ่านแนวต้านสำคัญที่ระดับ $4,000 ได้เร็ว ๆ นี้ และจะเป็นการยืนยัน การกลับสู่ตลาดกระทิงอย่างเต็มตัวของบิทคอยน์อย่างแท้จริง ดังนั้น ผู้ที่มีเงินเย็น ๆ และตั้งใจลงทุนยาว ๆ นี่เป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสมแล้วครับ

ราคาบิทคอยน์ในตลาดเมืองไทย จากเวปเทรด Bx ขณะเขียนบทความเคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 123,700 บาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 10% ส่วน Ethereum เคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 4,800 บาท บวกเพิ่มขึ้น จากสัปดาห์ก่อนมากถึง 27% ดังนั้น การมี Ethereum อยู่ในพอร์ตการลงทุนส่วนหนึ่ งจึงน่าจะช่วยให้ผลตอบแทนรวม จากการลงทุนในเงินดิจิทัลสูงขึ้นครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน