ทริพเพิลไอ โตแรงทุกธุรกิจ

ทริพเพิล ไอ โตแรง 4 ขาธุรกิจ กินรวบ แอร์คาร์โก ดอนเมือง 85 % คาดทั้งปี เติบโตเกิน 20%

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ( III ) เปิดเผยว่า รายได้รวมไตรมาส 1 / 2561 มาจากธุรกิจขนส่งทางอากาศเป็นหลัก 70.9 % หรือมีรายได้ 487 ล้านบาท รองลงมาการขนส่งเคมีภัณฑ์-สินค้าอันตราย 19.4 % หรือ 133 ล้านบาท และธุรกิจขนส่งทางเรือ-ทางบก 4.2 % หรือ 28.9 ล้านบาท ส่วนธุรกิจรับบริหารงานโลจิสติกส์ คิดเป็น 5 % หรือ 34.7 ล้านบาท

รายได้โดยรวม 603 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.6 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งรายได้เพิ่มขึ้นทุกกลุ่มธุรกิจ แต่กำไรสุทธิ 26 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายดำเนินงานเพิ่มขึ้น และกำไรอัตราแลกเปลี่ยนลดลง

ทิพย์ ดาลาล

“รายได้หลักธุรกิจขนส่งทางอากาศเติบโตถึง 13 % เนื่องจาก เริ่มให้บริการคลังสินค้าระหว่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่ง III มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 85% และ ปริมาณการขนส่งทางอากาศ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังการปลดล็อคของ ICAO อีกทั้งกลุ่มพันธมิตรหลักของบริษัทฯ คือ สายการบินแอร์เอเชีย และ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีการเพิ่มเส้นทางบินและเที่ยวบิน จึงเพิ่มปริมาณการขนส่ง คาดการเติบโตปีนี้เกิน 20 % ”

นอกจากนี้ ธุรกิจขนส่งทางเรือเติบโตสูง 58.8% ซึ่ง III ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนเพียงรายเดียว (Exclusive Agent) ในประเทศไทยของสายการเดินเรือ ริเชา (Rizhao Shipping Lines) สายการเดินเรือรัฐวิสาหกิจของจีน ให้บริการครอบคลุม ประเทศจีน เวียดนามและไทย ซึ่งถือเป็นการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯ อย่างมีนัยยะ