บลจ.ทิสโก้ เจ๋ง! ไม่ถึง 2 เดือน ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยเข้าเป้า 5%

HoonSmart.com >> บลจ.ทิสโก้ โชว์ผลงานพากองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 ได้กำไร 5% ตามเป้าหมายภายใน 1 เดือน 17 วัน ชี้จากนี้ต้องจับตาความเสี่ยงเรื่องการเมือง กำไรบริษัทจดทะเบียนอาจลดลง ผลกระทบสงครามการค้า และค่าเงินบาทแข็งค่า

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 (TEQT5M4) มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5247 บาทต่อหน่วย หรือ ได้รับผลตอบแทน 5% ตามเป้าหมายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน 17 วัน นับจากวันที่ 9 ม.ค. 2562 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน และเป็นกองทุนแรกในปีนี้ที่ถึงเป้าหมาย

สาห์รัช ชัฏสุวรรณ

“ดัชนีหุ้นระหว่างวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ปรับตัวขึ้นแรงรับข่าวสหรัฐฯ เลื่อนเส้นตายขึ้นภาษีจีนออกไปจากวันที่ 1 มีนาคมนี้ แต่ยังต้องจับตามองว่าการเลือกตั้งในประเทศที่จะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้จะเป็นอย่างไร รัฐบาลผสมจะประกอบไปด้วยพรรคใดบ้างและใครจะได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายรัฐบาลใหม่จะเป็นอย่างไร จะมีความต่อเนื่องหรือไม่” นายสาห์รัช กล่าว

สำหรับปัจจัยบวกที่จะหนุนหุ้นไทยต่อไป คือ ข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนคาดว่าจะมีบทสรุปในไม่ช้า ส่วนปัจจัยลบระยะสั้นน่าจะเป็นเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่มีแนวโน้มอาจจะอ่อนตัวลง เนื่องจากผลของสงครามการค้าและค่าเงินบาทที่แข็งค่า

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้หุ้นยังเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจและคาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีเพราะตลาดหุ้นได้ปรับลงไปมากแล้วในปีที่ผ่านมา ขณะที่สภาวะเศรษฐกิจโดยภาพรวมแม้ว่าจะอ่อนตัวลง แต่ก็ยังถือว่าเติบโตได้ในระดับที่น่าพอใจ

ตลาดหุ้นที่น่าจับตามองในปีนี้ คือ ฝั่งตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะทางเอเชียรวมถึงญี่ปุ่น หลังจากแนวโน้มดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เริ่มทรงตัว ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงผ่อนคลายนโยบายการเงิน เช่น การดำเนินมาตรการ QE เข้าซื้อทั้งพันธบัตร และหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ค่าเงินทางฝั่งประเทศตลาดเกิดใหม่เริ่มแข็งค่าสะท้อนการไหลกลับของเงินลงทุน ซึ่งตลาดหุ้นไทยก็คาดว่าจะได้รับอานิสงส์นี้ และให้ผลตอบแทนที่ดีในปีนี้เช่นเดียวกัน