“ทริพเพิล ไอ” ปีนี้เป้าโตแรง 20% ธุรกิจหลัก 4 ขา-ซื้อกิจการหนุน

HoonSmart.com>>“ทริพเพิล ไอ” ลั้นลาโตต่อเนื่องทุกด้านจากธุรกิจหลัก 4 ขา รับเต็มๆๆดอกผลซื้อกิจการ กลางปีรับไปรษย์ไทยกลับสู่อ้อมกอด ธุรกิจคลังสินค้าดอนเมืองดาวเด่น เตรียมเพิ่มพื้นที่อีก 3,000 ตรม. รับอีคอมเมิร์ซโต

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิลไอ โลจิสติกส์ ( III ) เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานปี 2562 ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง 20 % จากปีก่อนที่มียอดขาย 2,770 ล้านบาท และกำไรสุทธิปีที่ผ่านมา 150 ล้านบาท เติบโต 16 %

สำหรับการเติบโตปีนี้ จะมาจากฐานของธุรกิจเดิม 4 ขาธุรกิจ และการขยายธุรกิจจากการเข้าซื้อกิจการ-ร่วมลงทุน 3 บริษัทคือ บริษัท DG Packaging สิงคโปร์ เมื่อกลางปี 2561 และต้นปีนี้ลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) และต้นเดือนก.พ. ลงทุนในบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ เพื่อขยายเครือข่ายการเป็นตัวแทนสายการบินในเอเซีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ซึ่งรายได้จากการซื้อกิจการ 3 บริษัท จะรับรู้รายได้-กำไรเต็มปี ตามสัดส่วนการลงทุน

ทั้งนี้ธุรกิจหลัก 4 ขา คือ 1.ธุรกิจขนส่งทางอากาศ 2. ธุรกิจขนส่งทางทะเล-ทางบก 3.ธุรกิจบริหารจัดการโลจิสติกส์ และ 4.ธุรกิจโลจิสติกส์สินค้าอันตราย-เคมีภัณฑ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ธุรกิจการบริหารคลังสินค้าระหว่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นธุรกิจที่เป็นดาวเด่นปีนี้ ซึ่งเติบโตตามธุรกิจอีคอมเมิร์ซ อยู่ระหว่างขยายพื้นที่เพิ่มเติมอีก 3,000 ตารางเมตร จากเดิม 4,500 ตรม. หลังไตรมาส 2 รวมทั้งจับมือกับพันธมิตรเพิ่มทำเล คลังจัดเก็บสินค้าวัตถุอันตรายใน EEC รองรับลูกค้าใหม่อีก

“ ปีที่ผ่านมา ธุรกิจขนส่งทางเรือเติบโตสูงสุด 86% จากปี 2560 ส่วนปีนี้ธุรกิจคลังสินค้าจะเป็นดาวเด่นตัวทำกำไร ขณะที่ขนส่งทางเรือที่เป็นพันธมิตรกับสายการเดินเรือ ริเซา ได้เพิ่มตู้สินค้าจากอาทิตย์ละ 300 ตู้ เป็น 500 ตู้ในครึ่งปีแรก ซึ่งทุกธุรกิจหลักยังเติบโตต่อเนื่องทุกขาธุรกิจ”

นายทิพย์ กล่าวอีกว่า คาดครึ่งปีหลัง บริษัทไปรษณีย์ไทย จะกลับมาใช้บริการขนส่งทางอากาศกับบริษัทอีกครั้ง หลังจากท่าอากาศยานดอนเมือง ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย

นายวิรัช นอบน้อมธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน กล่าวว่า บริษัท พยายามสร้างสมดุลระหว่างรายได้ที่เป็นเงินบาทและเงินตราต่างประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและได้ซื้อประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนครอบคลุมครึ่งปีนี้