คอลัมน์เสือใหญ่ : ขายฟาร์มหมู

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย …เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 10 พฤษภาคม 2561

*** ขวัญใจของเจ๊…หุ้นพลังงาน มีแรงซื้อกลับเป็นฮีโร่ ช่วยพยุงตลาดวันนี้ ( 9 พ.ค.) ไว้ได้ มิเช่นนั้น เจ๊ไม่กล้ารับประกันการบาดเจ็บ ที่ถูกหักหลังจากกองทุน-สถาบัน กลับไปช่วยฝรั่งขายซะฉิบ 2 รายนี้รวมกันวันเดียวเฉียด 3 พันล้านบาท น้อยซะที่ไหน…สถาบันขาย 1,136 ล้านบาท ฝรั่ง 1,839 ล้านบาท

*** เทศกาลจ่ายปันผลและประกาศผลดำเนินงานไตรมาสแรก / 2561 ช่วยไม่ได้จริง ๆ หรือนี่ มีแต่จะซื้อขายรับข่าวกำไร-ขาดทุนที่ออกมา ตัวไหนดี-ไปต่อ — ตัวไหนย่อ ก็ถูกขาย เจ๊ไม่ต้องย้ำ ตัวไหนดี ๆ ราคาไม่วิ่ง เจ๊สั่งลุย !!!!

*** แก๊สรั่วหรือยังไงกัน SGP ( สยามแก๊ส ) ถึงได้ขายของดี ๆ ออกมาซะขนาดนี้ วันที่ 9 พ.ค.นี้เพิ่งรับเงินปันผลกันไปไม่ทันข้ามวัน อย่าเหลียวมองแต่ข้างหลัง มุ่งไป ๆ ข้างหน้า ไม่ว่าจะการขยายตลาดในจีน โรงไฟฟ้าในพม่า หรือธุรกิจใหม่ LNG ตัวเสริมรายได้อนาคต ที่สำคัญเจ๊ว่าผลตอบแทนเงินปันผล ระดับ 5 % ขี้เหร่ตรงไหน ??? ฝากเงินแบงก์เจ๊ยังได้ไม่ถึง 1 %

*** แหม !!! ลูกเทพของเจ๊ IRPC มีโบรกเกอร์เชียร์เข้าหน่อยวิ่งไม่หยุด ใครการันตีไว้เกิน 10 บาท เจ๊ก็ดีใจ และถ้าไปไม่ถึงก็ไม่ว่าอะไร ถ้าสาวกเจ๊วิ่งเข้าใส่เวลานี้ ไม่มีใครเทลงมาให้ช้ำใจ

*** เจ๊รัชดานั่งลุ้น-นอนลุ้น ว่า บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) เข้าตลาดหุ้นได้หรือไม่ปลายปี-ต้นปีหน้า ถ้าคดีฟ้องไม่จบ และลากยาวมาถึง WEH ด้วยสิ …เสี่ยใหญ่-เสี่ยน้อยร้อยล้าน เจ๊ห่วงเงินจมรวม ๆ กันหลายพันล้านบาท จะได้เข้ามาหมุนเวียนในตลาดหุ้น

ฟรานซิส แวนเบลเลน

*** “ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” เฮียสายบุญของเจ๊ ปลดทุกข์จากตลาดหุ้น เลยต้องมุ่งไปทำเหมืองขุดบิทคอยล์ ที่ประเทศจีน ใหญ่โตเอาการ-เอางาน เห็นว่าเฮีย หวังมากกับเหมืองขุดนี้ เห็นว่าช่วงนี้เดินทางเป็นว่าเล่นเดินสายเจรจาหาพันธมิตรธุรกิจบิทคอยล์ และยังแวะเวียนหาใครบางคนที่เฮียเคารพรัก

*** มีใครวนเหมือนเจ๊บ้าง ยังคิดว่า PDI เป็นเหมืองทำแร่สังกะสี …อยากบอก ๆ ธุรกิจทางเลือกใหม่ของ PDI ไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วจ้า …. โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแห่งที่ 2 ที่ “โนกาตะ “ ขนาด 11 เมกกะวัตต์ ตอนนี้จ่ายไฟเก็บเงินเข้าบริษัทแล้ว ทำเป็นเล่นไปทั้งในและนอกประเทศมีรายได้ขายไฟพุ่งทะลุ 50 เมกกะวัตต์ เห็นว่า “เสี่ยไมค์ –สดาวุธ” เล็งไว้ปีนี้ 100 เมกกะวัตต์ จัดให้โดย “ฟรานซิส แวนเบลเลน” ซีอีโอต่างชาติ ที่ขยันมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน

เจ๊รัชดา เมาท์มอย ซอย 36 : www.HoonSmart.com รู้ลึก รู้จริง รู้ก่อนใคร จุ๊บ ๆๆๆ