SPA คาดรายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% ทุ่มงบ 250 ล้านขยายสาขา

HoonSmart.com>>”สยามเวลเนสกรุ๊ป” ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมทุ่มงบลงทุน 250 ล้านบาท ขยายสาขาใหม่ ปรับปรุงสาขาเดิม ประเมินการลงทุนใน”ชบา เอลลิแกนซ์” จะคุ้มทุนได้ภายใน 3-5 ปี มองหาโอกาสซื้อกิจการหรือร่วมทุน

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) ให้สัมภาษณ์กับ www.HoonSmart.com ว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน มาจากธุรกิจสปา ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก รวมถึงจะมีการรับรู้รายได้จากบริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ ซึ่งให้บริการทำเล็บ สปามือ-เท้า ซึ่ง SPA เข้าไปถือหุ้น 76% เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าปีนี้จะสร้างรายได้ให้ประมาณ 5% ของรายได้รวม และคาดว่าจะมีรายได้ถึงจุดคุ้มทุนภายในเวลา 3-5 ปี จากเงินที่ลงทุน 125 ล้านบาท

วิบูลย์ อุตสาหจิต

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPA กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศสัดส่วน 75% และคนไทย 25% ซึ่งแบรนด์ Let’s Relax ของบริษัทเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อย่างไรก็ตามบริษัทพยายามที่จะเพิ่มสัดส่วนของลูกค้าคนไทยให้มากขึ้น จากในส่วนของการนวดแผนไทยคลายกล้ามเนื้อ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ตั้งเป้าอยู่ที่ 250 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายสาขาใหม่ ซึ่งในแต่ละปีจะเปิดขั้นต่ำ 10 สาขาในประเทศไทย และงบบางส่วนจะนำไปใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิมที่มีอยู่ ปัจจุบันนี้มีสาขาทั้งหมด 57 สาขา เป็นสาขาในต่างประเทศในลักษณะแฟรนไชส์ 6 สาขา ที่จีน 3 สาขาและกัมพูชา 3 สาขา ขณะที่ปีนี้แฟรนไชส์ต่างประเทศ จะเปิดเพิ่มอีกที่จีนอีก 1 แห่ง ที่เมืองชิงเต่า และจะมีการเปิดในเมียนมา ที่เมืองย่างกุ้ง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPA กล่าวว่า แผนการขยายสาขาในลักษณะแฟรนไชส์ไปต่างประเทศนั้น เป้าหมายยังเป็นกลุ่มประเทศ CLMV เป็นหลัก แต่หากมีโอกาสหรือจังหวะที่เหมาะสม และมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ก็พร้อมขยายไปยังประเทศในยุโรปต่อไป

ส่วนสาขาของ ชบา เอลลิแกนซ์ ขณะนี้มีจำนวน 9 สาขา และกำลังหาพื้นที่เพื่อที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเปิดเพิ่มจำนวนกี่สาขา

นายวิบูลย์ กล่าวว่า บริษัทยังมองหาโอกาสที่จะซื้อกิจการหรือร่วมทุนในธุรกิจสปา หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจ ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้มีการเจรจาอยู่หลายดีล เป็นบริษัทประเภทเอสเอ็มอี แต่ยังไม่มีข้อสรุป