ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น สงครามการค้าคลี่คลาย

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น หลังสงครามการค้ามีแนวโน้มคลี่คลาย รัสเซียวางแผนจะเร่งลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ แต่กลุ่มโอเปกยังไม่มีข้อตกลงร่วมกันในการประชุมเดือนเม.ย.นี้

บริษัทไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสเพิ่มขึ้น 0.60 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลและ 0.79 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หลังจีนและสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะยุติสงครามการค้า ซึ่งการประชุมอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงวันที่ 27 มี.ค. โดยสหรัฐฯ เรียกร้องให้จีนปรับกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิทางปัญญาให้เคร่งครัดมากขึ้น และอาจส่งผลให้สหรัฐฯ มีความมั่นใจที่จะมาลงทุนบริษัทเทคโนโลยีในจีนมากขึ้น และสหรัฐฯ ต้องการในจีนซื้อสินค้าทางการเกษตรและสินค้าโรงงานอื่นๆ อาทิ รถ และเคมีภัณฑ์ให้มากขึ้น

นอกจากนี้ รัสเซียวางแผนมี่จะเร่งอัตราการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ โดยในเดือน มี.ค. คาดว่าจะปรับลดกำลังการผลิตลงราว 228,000 บาร์เรลต่อวันเมื่อเทียบกับระดับเดือน ต.ค. 2561

อย่างไรก็ตามกลุ่มโอเปก และประเทศพันธมิตรจะยังไม่มีข้อตกลงเกี่ยวกับทิศทางการปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมในวันที่ 17-18 เม.ย. ณ กรุงเวียนนา ว่าจะเป็นไปในทิศทางใดแต่จะจัดการประชุมอีกครั้งในวันที่ 25-26 มิ.ย. ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปว่าการปรับลดกำลังการผลิตจะขยายเวลาต่อไปหรือไม่

แนวโน้มในสัปดาห์นี้ ไทยออยล์คาดการณ์ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเคลื่อนไหวในกรอบ 54-59 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวในกรอบ 63-68 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล