ฟอร์ซเซล OCEAN “ชัชชญา” มั่นใจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มดันเทิร์นอะราวด์

” ชัชชญา ไตรตระกูลชัย” เอ็มดี OCEAN มั่นใจผลประกอบการปีนี้เป็นบวกจากธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม เชื่อหุ้นร่วงหนัก นักลงทุนตกใจธุรกิจเก่าก๊อกน้ำ ทำขาดทุน ยันหุ้นติดไซเร้นด์พีเรียด ไม่ได้ขายสักหุ้น โบรกเกอร์เชื่อ หุ้นตกเป็นเหตุให้ฟอร์ซเซล

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช ( OCEAN ) เปิดเผย www.HoonSmart.com >> ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่หุ้น OCEAN ปรับตัวลงหนัก หลังออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญชุดที่ 3 ( OCEAN-W 3 ) และตัวเลขผลประกอบการปี 2561 ออกมาติดลบ 146 ล้านบาท จากธุรกิจเดิมก๊อกน้ำ ทำให้นักลงทุนตกใจ ซึ่งได้บอกกับนักลงทุนไปตั้งแต่ต้นแล้ว

ชัชชญา ไตรตระกูลชัย

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 มั่นใจกลับมาเป็นบวกได้ หลังจากบริษัททำธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม เลิกทำธุรกิจก๊อกน้ำ และทั้งปีไม่ติดลบแน่นอน

ส่วนข่าวลือที่ระบุว่า กลุ่มนางชัชชญา ผู้ถือหุ้นใหญ่ ขายหุ้นออกมา เป็นเหตุให้ราคาหุ้นปรับตัวลงต่อเนื่องนั้น นางชัชชญา ยืนยันว่า หุ้นติดระยะเวลาห้ามขาย (ไซเร้นพีเรียด) ขายไม่ได้แม้แต่หุ้นเดียว

” ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับหุ้น เราเป็นผู้บริหาร ไม่ได้กำหนดราคาขึ้น-ลงของหุ้น นักลงทุนอาจจะตกใจผลดำเนินงานปี 2561 ออกมาขาดทุนจากธุรกิจเดิมก๊อกน้ำ ซึ่งเราได้บอกตั้งแต่ต้นแล้ว ปีนี้ธุรกิจใหม่ เทรดดิ้งน้ำมัน ไม่ทำให้การดำเนินงานติดลบแน่นอน ขอให้รอดูผลดำเนินงานเป็นตัวกำหนดราคาหุ้น” กรรมการผู้จัดการ กล่าว

เจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) กล่าวว่า หุ้น OCEAN ปรับตัวลงติดฟลอร์วันก่อน ( 5 มี.ค.) เกิดจากราคาหุ้นที่ปรับตัวลงเนื่อง นักลงทุนถูกบังคับขาย (ฟอร์ซเซล ) ขณะเดียวกันมีข่าวว่า กลุ่มนักลงทุนขายหุ้นออกมา ไม่รอปัจจัยพื้นฐานหุ้นที่จะกลับมาเทิร์นอะราวน์ในปีนี้

ด้านราคาหุ้น OCEAN ครึ่งวันเช้า ปิดที่ 1.68 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 152 ล้านบาท ราคาต่ำสุด 1.65 บาท และสูงสุด 1.84 บาท