WORK เพิ่ม 10 รายการดันเรตติ้ง ขอรายได้โต 4-5%

HoonSmart.com>>เวิร์คพอยท์ฯ ปรับผังรายการปีนี้ มีแผนผลิต 10 รายการใหม่ หวังดันเรตติ้งให้สูงขึ้น ธุรกิจทีวีดิจิทัลแข่งขันรุนแรง ไม่ปรับค่าโฆษณา ตั้งเป้ารายได้ประมาณ 3.7-3.8 พันล้านบาท โต 4-5% มองหารายได้เสริม ดึงศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศมาจัดคอนเสิร์ต ขายผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม

แหล่งข่าวจากฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) เปิดเผยกับ www.HoonSmart.com ว่า ในปีนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง WORKPOINT ได้ปรับผังรายการใหม่ ตามแผนจะมีการผลิตรายการใหม่ประมาณ 10 รายการ ทดแทนรายการเดิมที่เรตติ้งลดลง สร้างความหลากหลาย และเพิ่มรายได้ บริษัทตั้งเป้าปีนี้ไว้ที่ประมาณ 3,700-3,800 ล้านบาท เติบโตราว 4-5% เป็นการกำหนดเป้าหมายอย่างระมัดระวัง ประเมินว่าเม็ดเงินโฆษณาในธุรกิจโทรทัศน์ ซบเซามาตั้งแต่ไตรมาส 4 ยังคงซบเซาต่อเนื่องมาจนถึงช่วงต้นปีนี้ ตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทต่างๆ ใช้งบโฆษณาอย่างระมัดระวัง ดังนั้นราคาขายโฆษณา จึงยังไม่ปรับอยู่ที่ประมาณ 70,000-75,000 บาทต่อนาที

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2561 WORK มีรายได้รวม 3,594 ล้านบาท ลดลง 7% จากปี 2560 ขณะที่รายได้จากธุรกิจรายการโทรทัศน์ 2,968 ล้านบาท ลดลง 15% จากการแข่งขันของธุรกิจทีวีดิจิทัลที่สูงขึ้น

“เชื่อว่าการปรับผังรายการใหม่จะสามารถดึงเรตติ้งให้ดีขึ้นได้ เบื้องต้นได้ตั้งเป้าเรตติ้งเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1.2 จากปีก่อน อยู่ที่ 1.1 และจะมีการทบทวนอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้ โดยใน 3 เดือนแรก ออกอากาศแล้วประมาณ 4-5 รายการ เช่น รายการบัดดี้ตีไข่ รายการ WHO IS MY CHEF โต๊ะนี้มีจอง และรายการ THE RAPPER ซีซั่น 2 รวมถึงละครซิทคอมอีก 1 เรื่อง และในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ก็จะมีรายการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มอีก ส่วนรายการที่จะร่วมกับ BNK48 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา “แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับรายใหม่ในปีนี้ เน้นรายการวาไรตี้ หรือสปอตวาไรตี้ ที่เกี่ยวข้องกับคนส่วนใหญ่ ขณะที่รายการที่เกี่ยวกับเด็ก ก็จะลดลง เพราะการหาโฆษณามีข้อจำกัด สำหรับสินค้าบางประเภท เช่นสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง ก็อาจจะไม่เข้ามา เพราะมองว่าไม่ตรงกับกลุ่มลูกค้า แต่ถ้าเป็นรายการวาไรตี้ การหาโฆษณาก็จะมีความหลากหลายกว่า

นอกจากธุรกิจรายการโทรทัศน์แล้ว WORK ยังมีรายได้จากธุรกิจอื่นๆ เข้ามา ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะดึงศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศมาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย หลังจากปีก่อนประสบความสำเร็จในการจัดคอนเสิร์ต “Wanna One World Tour in Bangkok”เป็นอย่างมาก รวมถึงรายได้จากการขายสินค้าผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ในแบรนด์ “Let Me In Beauty” ซึ่งปัจจุบันมี 12 ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ “Me Vio”จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น ทั้งผ่านร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ร้าน WATSON รวมถึงตัวแทนจำหน่ายเป็นต้น