CHO ไฟไหม้พื้นที่จัดเก็บขยะสนง.ใหญ่เสียหายเล็กน้อย

HoonSmart.com>> “ช ทวี” เผยเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณพื้นที่จัดเก็บขยะ สนง.ใหญ่ ขอนแก่น พบโคมไฟบริเวณรั้วเสียหายเล็กน้อยประมาณ 2 พันบาท ยันไม่กระทบการดำเนินงาน เตรียมแจ้งหน่วยงานรัฐร่วมประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

บริษัท ช ทวี (CHO) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2562 เวลาประมาณ 14.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้พื้นที่เก็บขยะบริเวณด้านหลังสำนักงานใหญ่ของบริษัท ที่จงหวัดขอนแก่น ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยเพลิงได้ดับลงเวลาประมาณ 14.45 น. สาเหตุเกิดจากถังสีใช้แล้วที่อยู่ใกล้เคียงกับกองขยะของบริษัทฯ ที่เตรียมส่งให้บริษัทรับจ้างจัดเก็บขยะนำไปกำจัดเกิดประกายไฟจากความร้อนของอากาศทำให้ไฟไหม้บริเวณพื้นที่เก็บขยะดังกล่าว โดยไม่ลุกลามไปยังบริเวณสำคัญอื่นๆ โดยบริษัทฯ ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายจากไฟไหม้มีโคมไฟและหลอดไปที่อยู่บริเวณรั้วของบริษัท 1 จุด มูลค่าความเสียหายประมาณ 2,000 บาท

อย่างไรก็ตามเหตุดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงงาน เครื่องมือ อุปกรณ์ บุคลากรและชุมชนรอบข้างบริษัทและบริษัทย่อยสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะติดต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยด้านชีวอนามัยของบุคลากรในโรงงานแ้ละผู้อยู่อาศัยในชุมชนใกล้เคียงโดยรอบตามจิตนำนึกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในลำดับต่อไป