GSC ดีเกินคาด ปิดจองหุ้นล้นหลาม ดีเดย์เทรด mai 13 มี.ค.นี้

HoonSmart.com>>โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC)ปลื้ม นักลงทุนให้การตอบรับดีเกินคาด หลังเปิดให้ผู้ถือหุ้น ACAP และนักลงทุนทั่วไปจองหุ้นทั้งหมด 90 ล้านหุ้น ผู้บริหารเชื่อ กระแสตอบรับดี เป็นผลมาจาก นักลงทุนมั่นใจพื้นฐานธุรกิจ โอกาสเติบโตในธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล -ติดตามทวงถามหนี้ เตรียมนำเงินระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้มั่นคงในอนาคต พร้อมเข้าเทรดตลาด mai วันที่ 13 มี.ค.นี้

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AEC) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ เปิดเผยว่า การเปิดให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GSC คือบริษัทเอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP)และนักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้น รวม 90 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย1.70 บาท/หุ้น จากพาร์หุ้นละ 0.50 บาท พบว่า มีผู้สนใจจองซื้อหุ้น GSC เข้ามาจำนวนมาก โดยมียอดจองซื้ออย่างล้นหลามเกินจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐาน และแผนการลงทุนที่มีความชัดเจน ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ GSC ได้เป็นอย่างดี

“ผลการจองซื้อหุ้นจำนวนมากเป็นตอกย้ำให้เห็นถึงความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของ GSC ที่มีศักยภาพสูงในการเติบโตและมีอนาคตสดใส โดยหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai)เป็นวันแรก ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ ในหมวดอุตสาหกรรมบริการ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก”นายชนะชัยกล่าว

อนุชัย วิทย์นลากรณ์

ด้านนายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป ( ACAP) ในฐานะบริษัทแม่ กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น GSC จำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตสูง จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 14 ปี ในการให้บริการด้านธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ เชื่อว่าการระดมทุนของ GSC ในครั้งนี้ จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว

นางสาวสุดาภรณ์ กลิ่นแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ กล่าวว่า GSC ได้เม็ดเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะเร่งนำไปขยายสาขา รวมถึงปรับปรุง พัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในการดำเนินงาน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนตามแผนขยายงานในอนาคต โดยเฉพาะการขยายสาขา เพื่อเพิ่มกำลังการให้บริการ และกระจายความเสี่ยงทั้งในด้านของการจัดหาพนักงาน และการเป็นศูนย์การให้บริการสำรอง โดยจะขยายสาขาในกรุงเทพอีก 1 สาขา คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งสูงสุด 300 ที่นั่ง และในต่างจังหวัด อีก 2 สาขา อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี เป็นต้น

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของทีมผู้บริหารของ GSC ในการมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการงาน Outsource ต่างๆ ที่ครบวงจร ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของ GSC ในช่วงที่ผ่านมา โดยในปี 2559-2561 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 135.38 ล้านบาท 151.53 ล้านบาท และ 153.89 ล้านบาทตามลำดับ ส่งผลให้ในอนาคตจะเห็นศักยภาพโอกาสการเติบโตที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อหุ้น GSC เข้าซื้อขายในตลาดเป็นวันแรก 13 มี.ค.นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน