คอลัมน์ เสือใหญ่ : เหงาจัง-ตังค์ติดหุ้น

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 11 มี.ค. 2562

@@@ ดัชนีตลาดวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่วงอีก 3.09 จุด SET ปิด 1,630.12 จุด ซื้อขายแผ่วลงเหลือ 34,356.62 ล้านบาท ต่างชาติขายอีก 524 ล้านบาท

@@@ ตลาดเงียบเหงา นักลงทุนนั่งเกาพุง ตบยุงกันแล้ว ตราบใดเม็ดเงินฝรั่งไม่กลับมาซื้อ เงินในตลาดมีจำกัด รายใหญ่-รายย่อยติดหุ้น ตลาดจะเหงาจัง แบบนี้แหละ ….สาเหตุก็รู้ ๆ กันอยู่ เศรษฐกิจสหรัฐ เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจไทย และการเมืองไทย 5555 …. เจ๊ไม่อยากบรรยาย ไปมากกว่านี้

@@@ หุ้นขนาดใหญ่ ซื้อแล้วหยุด ไม่มีเงินใหม่มาต่อยอด ขึ้นมาแล้วไปต่อไม่ได้ ฝรั่งไม่ลุย ดับฝันไม่ได้เห็น ปตท. ( PTT ) ไป 60 บาท หลังแตกพาร์ 1 บาท อย่างที่คิดกัน อีกอย่างราคาน้ำมัน สวิงขึ้น ๆ ลง ๆ ปลงซะเถิด

จิรวุฒิ คุวานันท์

@@@ ช่วงนี้ต้องเล่นหุ้นขนส่ง จะเดินทางใกล้-ไกล มุดดิน-ลอยฟ้า หนีไม่พ้น BEM – BTS 2 ตัวนี้ราคาย่อไม่ควรรอให้ผ่านไป ต้องมีไว้ในพอร์ต เศรษฐกิจจะเป็นยังไง คนไทยต้องเดิมทาง

@@@ คิดอะไรไม่ออก ขอให้บอก “พี่ใหญ่จิรวุฒิ คุวานันท์” เอเย่นต์ใหญ่ อีซูซุ ภาคอีสาน มาแบบเงียบ ๆ ค่อย ๆ เก็บหุ้นเป้าหมายเทคโอเวอร์ เหมือนที่เทคโอเวอร์ไปก่อนหน้านี้ DIGI ยังไม่ถึงครึ่งปี ทำท่าฮุบอีกบริษัท CPT

@@@ สงสัยกันบ้างมั๊ย จู่ ๆ CPT ( ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ ) ทำธุรกิจผลิตและขายตู้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้า และระบบควบคุมไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรม กระโดดไปทำลีสซิ่ง (เช่าซื้อ ) อีกขา หลังจากดึง ” พี่ใหญ่-จิรวุฒิ” เข้ามาซื้อวอร์แรนต์ ที่ขายพีพี ยกให้ “พี่ใหญ่” มาพร้อมกับลีสซิ่งของพี่ใหญ่ ที่ใส่เข้ามา …แรก ๆ ให้ถือ 8 % กว่า เป็นน้ำจิ้ม แล้วค่อย ๆ กลืนกินคำใหญ่จนหมดเกลี้ยง

@@@ เผลอ ๆ หุ้น CPT ที่เคยวิ่งซิลลิ่งขึ้นมาช่วงหนึ่ง น่าจะเป็นฝีมือไล่เก็บหุ้นของใครบางคน เหมือนกับที่นั่งซื้อเก็บ DIGI จนกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ …อิอิ มาสูตรเดียวกันเด๊ะ

@@@ ยุคนี้ ไม่ต้องหากำไรจากหุ้น IPO แล้ว เทคโอเวอร์ สร้างมูลค่าหุ้น ปล่อยให้หุ้นลอยข้างบน กำไรเป็นกอบกำ ดีกว่ากันเยอะเลย

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน