จับทาง CryptoMoney Games : จับตาดู Ethereum

นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ช่วงนี้มีการเคลื่อนไหวผิดปกติสำหรับ Ethereum (ETH) เงินดิจิทัลซึ่งมี Market Cap อันดับที่ 2 รองจาก Bitcoin ซึ่งโดยปกติมูลค่าการซื้อขายต่อวันของ Ethereum จะน้อยกว่า 10% ของ Volume รวมต่อวัน โดย Bitcoin จะมีมูลค่าการซื้อขายอันดับ 1 หรือประมาณ 35%

มีสัญญาณหลายๆตัวที่บ่งบอกว่าเงินกำลังไหลเข้าลงทุนใน Ethereum เช่น มูลค่าการซื้อขายต่อวันที่เพิ่มขึ้นจากไม่ถึงวันละ $1 B เป็นวันละ $3-4 B ซึ่งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% ของมูลค่าการซื้อขายต่อวันของตลาดเงินดิจิทัล นอกจากนี้ ค่า Hashing Power ของระบบ ก็เพิ่มขึ้นกว่า 10% ตั้งแต่เริ่มต้นเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ซึ่งอาจหมายความว่าเครื่องขุด ASIC ได้เริ่มเข้ามาทำการขุด Ethereum แล้ว

ทั้งหมดนี้ทำให้คาดว่า Ethereum กำลังเดินหน้าเข้าสู่ภาวะกระทิง และคาดว่าราคาน่าจะวิ่งขึ้นไปถึง $1,500 ได้ในไม่ช้า (ขณะเขียนบทความราคา $750) และมีนักวิเคราะห์หลายๆคนที่คิดว่า Market Cap ของ Ethereum จะขึ้นแซง Bitcoin ได้ในเวลาอีกไม่นาน ก็คงต้องติดตามดูกันครับ แต่ที่แน่ ๆ ผมคิดว่าเราควรมี Ethereum ติดไว้ในพอร์ตของเราบ้างนะครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน