หุ้นน้องใหม่ GSC ครึ่งวันแจกกำไร 36%

หุ้น GSC ลงกระดานตลาด mai วันแรกสอบผ่าน เหนือจอง 20% จากราคา IPO หุ้นละ 1.70 บาท ปิดตลาดครึ่งวันพุ่ง 36%

ความเคลื่อนไหวหุ้นบริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก 13 มี.ค.62 ปิดตลาดภาคเช้าที่ 2.32 บาท เพิ่มขึ้น 0.62 บาท หรือ 36.47% มูลค่าการซื้อขาย 305.17 ล้านบาท

หุ้น GSC เปิดตลาดที่ราคา 2.04 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดของเช้าวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 0.34 บาท หรือ 20% จากราคา IPO หุ้นละ 1.70 บาท และปรับตัวขึ้นสูงสุดแตะ 2.32 บาท เพิ่มขึ้น 36.47%

นายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เปิดเผยว่า หุ้นได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐาน และศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการ Outsourcing ประเภทธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ (Collection) ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 14 ปี และด้วยวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่นที่จะนำพาองค์กรให้ขยายตัวเติบโตทางธุรกิจ และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านบริการ Outsource แบบครบวงจร ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต ส่งผลให้เป็นที่มาของการระดมทุนในครั้งนี้

หลังจากได้เม็ดเงินจากการระดมทุน จะเร่งนำไปขยายสาขาภายในกรุงเทพ 1 แห่ง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ ได้ในไตรมาส 2/2562 และที่ต่างจังหวัด อีก 2 แห่ง อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 4/2562 ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มกำลังการให้บริการ และเป็นการกระจายความเสี่ยง ทั้งในด้านของการจัดหาพนักงาน และการเป็นศูนย์การให้บริการสำรอง (Back-up Site) ในกรณีที่สาขาอื่นๆ เกิดเหตุที่ไม่สามารถทำงานได้

นอกจากนี้ GSC ยังมีแผนปรับปรุงและพัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น โดยการดำเนินการด้านปรับปรุงระบบไอทีดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2562 นี้

ด้านน.ส.สุดาภรณ์ กลิ่นแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) กล่าวว่า จากแนวโน้มอุตสาหกรรม การให้บริการศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำให้เห็นถึงโอกาสการเติบโตของ GSC ในอนาคต เพราะต้องยอมรับว่า การให้บริการด้านศูนย์บริการข้อมูล ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ส่งผลให้เกือบทุกธุรกิจจะต้องมีบริการระบบศูนย์บริการข้อมูล

“หากย้อนไปในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าผู้ประกอบการในแต่ละธุรกิจมักจะใช้บุคลากรภายในองค์กรของตนเอง จนทำให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับต้นทุนของบุคลากร รวมถึงต้องมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยี เพื่อรองรับกับการให้บริการ ในแต่ละปีที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจการให้บริการ Outsourcing ที่มีความเชี่ยวชาญและมีเทคโนโลยีที่ดี เข้ามาทำหน้าที่ในการดำเนินการ หรือการให้บริการข้อมูลแทนผู้ประกอบการ จึงมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการเติบโตดังกล่าว ส่งผลให้ GSC ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการ Outsourcing ประเภทธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ ได้รับอานิสงส์จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดการให้บริการดังกล่าวด้วย”น.ส.สุดาภรณ์ กล่าว

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า GSC เป็นบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตที่ดี โดยเป็นผู้นำที่ให้บริการ Outsourcing ประเภทธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้(Collection) รวมถึงมีความแข็งแกร่งในเรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายภายในบริษัทฯได้อย่างดี อีกทั้งยังมีระบบการจัดการเทคโนโลยี ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับคณะผู้บริหารมีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี ( AECS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GSC กล่าวว่า การเข้าซื้อขายในตลาด mai ของ GSC ในวันนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ โดยเป็น หนึ่งในผู้ให้บริการ Outsourcing ศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ ที่มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจมายาวนาน ซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำที่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ GSC ได้เป็นอย่างดี จึงอยากจะให้ความเชื่อมั่นกับนักลงทุนว่า GSC จะเป็นหุ้นสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคตได้เป็นอย่างดีอย่างมั่นคงและยั่งยืน