โบรกฯ คาดหุ้นขึ้นต่อ FTSE เพิ่มน้ำหนักดึงเงินต่างชาติเข้าหุ้นใหญ่

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นขึ้นต่อ รับ FSTE ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยดึงเงินต่างชาติเข้าหุ้นใหญ่

บล.โนมูระพัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ “ขึ้น” แนวต้าน 1649/1655 จุด แนวรับ 1632/1626จุด รัฐสภาอังกฤษไม่เห็นชอบ No-deal Brexit ทำให้ต้องลงมติใหม่อีกครั้งวันนี้ ว่าจะให้ EU ขยายเวลาการแยกตัวออกไปหรือไม่ ซึ่งหากขยาย อาจเกิด Second Referendum หรือการเลือกตั้งทั่วไปใหม่ เพิ่มโอกาสที่อังกฤษจะอยู่ต่อใน EU ได้ หนุนค่าเงินปอนด์แข็งค่าเด่น กดดันค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่า บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ FTSE Rebalance วันที่ 15 มี.ค.นี้ จะมีเม็ดเงินไหลเข้าไทยราว 5.1 พันลบ. หนุนไทยเด่น วันนี้แนะ Theme “Selective Play”ได้แก่ PTTGC, SCC, BDMS

บล.กสิกรไทย มองว่าหลังจาก FTSE ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ SET Index มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าหุ้นขนาดใหญ่ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้

กลยุทธ์การลงทุน เน้นไปที่กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่น่าจะเป็นเป้าหมายของต่างชาติ ได้แก่ ADVANC AOT PTTEP BBL หรือกลุ่มดังต่อไปนี้

1. กลุ่มผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตต่อในปี 62 แต่มีการซื้อ-ขายที่ระดับ Fwd PE ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต และยังมี upside เหลืออยู่ ได้แก่ SAWAD (Fwd PE 15.63 เท่า), ERW (Fwd PE 27.15 เท่า), GLOBAL (Fwd PE 27.67 เท่า), COM7 (Fwd PE 20.63 เท่า), MEGA (Fwd PE 19.62 เท่า)

2. กลุ่มหุ้นที่มีเงินปันผลสูงกว่า 4% TISCO, KKP ,LH หุ้นแนะนำ ADVANC, BJC, STEC