GULF เผยโซลาร์ฟาร์ม TTCIZ-01 เวียดนาม 68.8 เมกกะวัตต์ เริ่มจ่ายไฟ 6 มี.ค.

HoonSmart.com>> กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ เผยโรงไฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 ในประเทศเวียดนาม กำลังผลิตติดตั้ง 68.8 เมกะวัตต์ เริ่มจ่ายไฟเข้าระบบการไฟฟ้าเวียดนาม 6 มี.ค.62

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่า TTC Green Energy Investment Joint Stock Company ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าที่บริษัทฯถือหุ้นทางอ้อมผ่าน Gulf International Holding Pte.Ltd. ในสัดส่วน 49% และเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 ในประเทศเวียดนาม ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าเวียดนาม(Vietnam Electricity หรือ EVN) เรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ บริษัทเพิ่งได้รับการแจ้งยืนยันจาก EVN ว่า วันที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์คือ วันที่ 6 มี.ค.62

TTCIZ-01 ตั้งอยู่ในประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 68.8 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการประมาณ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐและมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ EVN เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยได้รับอัตรารับซื้อไฟฟ้าที่ 9.35 เซนต์สหรัฐต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง และเป็นโรงไฟ้าแห่งแรกที่บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในประเทศเวียดนามที่ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์

สำหรับโครงการที่ 2 ได้แก่ TTCIZ-02 ซึ่งบริษัทลงทุนทางอ้อยในสัดส่วน 90% นั้น มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 50.0 เมกะวัตต์และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ EVN ตามเงื่อนไขเดียวกันกับ TTCIZ-01 ปัจจุบันมีความคืบหน้าในการก่อสร้างเป็นไปตามแผนและคาดว่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ตามกำหนดประมาณเดือนพ.ค.2562