โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งแคบ จับตาประชุมเฟด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวในกรอบแคบ แรงขายต่างชาติยังกดดันดัชนี นักลงทุนจับตาเฟดประชุมปลายสัปดาห์ และรอความชัดเจนหลังเลือกตั้ง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย มอง SET Index วันนี้แกว่งตัว sideway ต่อโดยให้กรอบการเคลื่อนไหว 1,620 -1,630 จุด เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่รอความชัดเจนหลังการเลือกตั้ง เชื่อว่าปลายสัปดาห์ตลาดจะให้น้ำหนักกับผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯและตลาดมีโอกาสปรับตัวขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำทยอยซื้อแถวบริเวณ 1,620 จุด โดยเน้นไปยังกลุ่มต่อไปนี้

1. กลุ่มผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตต่อในปี 62 แต่มีการซื้อ-ขายที่ระดับ Fwd PE ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต และยังมี upside เหลืออยู่ ได้แก่ SAWAD (Fwd PE 16.53 เท่า), ERW (Fwd PE 27.55 เท่า), GLOBAL (Fwd PE 28.46 เท่า), COM7 (Fwd PE 20.79 เท่า), MEGA (Fwd PE 19.94 เท่า) 2. กลุ่มหุ้นที่มีเงินปันผลสูงกว่า 4% TISCO ,KKP ,LH และหุ้นแนะนำ ได้แก่ ADVANC, BJC, STEC

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีแกว่งตัว 1,620 – 1,635 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่คาดว่าจะทราบผลในอีก 3 – 4 สัปดาห์ รวมถึงจีนจะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

อย่างไรก็ตามแรงกดดันจาก Fund Flow ต่างชาติที่กลับมาเป็นฝั่งขายสุทธิอีกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงก่อนผลการเลือกตั้งในสุดสัปดาห์นี้ ประกอบกับคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อ/ขายเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 19-20 มี.ค.ว่าจะส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการชะลอปรับลดงบดุลอย่างไร ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดมีความผันผวนได้ง่าย