คอลัมน์ เสือใหญ่ : นั่งเฝ้ากระดาน

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 19 มี.ค. 2562

@@@ ดัชนีตลาดหุ้นไทย วันที่ 18 มี.ค. 2562 ร่วงอีก 8 จุด … SET ปิด 1,617.57 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,475 ล้านบาท … ต่างชาติขายอีก 1,016 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ซื้อเล็กน้อย 177 ล้านบาท รายย่อย-รายใหญ่ นั่งรับหุ้นต่างชาติ 1,692 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง เสียวหลุด 1,600 จุด หากตลาดยังเงียบได้ใจอย่างนี้ ดัชนี SET ลงได้-ลงดี ไม่มีพี่หรั่งมาช่วยซื้อ นั่งขายทุกวัน ๆ วันละพัน-2 พันล้านบาท ขายแบบนี้ จะให้หุ้นใหญ่ขึ้นคงผิดปกติ แค่ประคองตัวไม่ให้ลงมาก ถือว่าดีแล้ว

@@@ ส่วนที่เห็นรายใหญ่เก็บหุ้นเพิ่ม ไม่ใช่พิศวาสหุ้น น่าจะเป็นซื้อถัวเฉลี่ยมากกว่า นาทีนี้ รายใหญ่-รายย่อย-ฝรั่งหัวดำแดง นั่งเฝ้าจอกันหมด ไม่มีใครลงทุน รอดูพรรคไหน-ใคร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี …ระหว่างนี้นั่งตีขริมรอไปพลาง ๆ ก่อนแล้วกัน

สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ

@@@ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลูกชาย “สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ” ค่ายไทยซัมมิท กรุ๊ป ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ของไทย สร้างมาตรฐานที่นักการเมืองควรเอาเยี่ยงอย่าง ทรัพย์สินที่มี ยกไปให้มืออาชีพบริหาร เพื่อขจัดและป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง ว่าเป็นนักการเมืองโกงกิน เข้ามาเพื่อกอบโกยเงินทอง …เอาจริง ๆ ครอบครัวนี้ โค..รต มหารวย อยู่แล้ว การแยกทรัพย์ของ “ธนาทร” ให้ บล.ภัทรบริหาร เป็นการโชว์ให้เห็นสปิริตจริง ๆ หัวคิดดี ๆ แบบนี้ ได้ใจคนรุ่นใหม่ “ฟ้ารักพ่อ” ไปเลย

@@@ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ( กนง.) 20 มี.ค.นี้ คาดการณ์กันแล้วว่า กนง. จะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75 % …จะคงหรือขึ้น คงไม่มีผลกับตลาดหุ้นโค้งสุดท้ายนี้ มากกว่าการเมืองหลังการเลือกตั้ง