หุ้นบวก 2 จุด ลิสซิ่ง-นันแบงก์เด่น

HoonSmart.com>>หุ้นไทยบวกต่อ สวนทางตลาดเอเชียส่วนใหญ่ติดลบ มีแรงซื้อหุ้นลิสซิ่ง ส่วนพลังงานพักตามราคาน้ำมัน นักลงทุนรอผลประชุมเฟด

การซื้อขายหุ้นวันที่ 20 มี.ค. ตลาดหุ้นไทยพยายามบวกต่อ 2 จุด สวนทางตลาดเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง เพราะความกังวลเรื่องการเจรจาการค้าไม่คืบหน้า

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนชะลอการลงทุน เพื่อรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ส่วนการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)วันนี้ คาดดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง และราคาน้ำมันดิบทรงตัว ส่งผลให้ราคาหุ้นพลังงานทรงตัวหรือติดลบเล็กน้อย

ขณะเดียวกันมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มลิสซิ่ง และสินเชื่อบุคคล นำโดยบริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) หลังจากครม. มีมติสนับสนุนให้ฟิโกไฟแนนซ์ปล่อยสินเชื่อให้ประชาชนรายย่อยเพิ่มขึ้นจากที่กำหนดวงเงินไม่เกิน 5 หมื่นบาท เพิ่มเป็นไม่เกิน 1 แสนบาทต่อราย และยังลดเพดานดอกเบี้ยสูงสุดจากที่กำหนด 36% เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องการเงินไปจับจ่ายใช้สอยและช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ โดยคาดว่าความต้องการสินเชื่อลิสซิ่งและสินเชื่อบุคคลอื่นๆ ก็ยังคงเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก คือ PTTGC ลดลง 0.25 บาท ซื้อขายที่ 67.75 บาท KTC บวก 1.25 บาท ซื้อขายที่ 33.75 บาท PTT ไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 48.50 บาท BEM คงที่ บริเวณ 10.10 บาท และ CPALL นิ่งอยู่ที่ 75.50 บาท ณ เวลา 10.19 น.