คอลัมน์ เสือใหญ่ : หุ้นอยู่รอดปลอดภัย-การเมือง

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 21 มี.ค. 2562

@@@ ตลาดรอเลือกตั้ง ตามคาดมาวันเดียวเลิก … SET ร่วง 2.47 จุด ปิด 1,627.62 จุด มูลค่าซื้อขาย 36,490.69 ล้านบาท ….ต่างชาติขาย 1,409 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ซื้อ 1,435 ล้านบาท … โค้งสุดท้ายนี้ ดูดี ๆ กองทุน นั่งตุนหุ้น มีนัยหลังเลือกตั้ง ไม่มีไรแย่ไปกว่านี้อีกแล้ว

@@@ ยิ่งใกล้ ยิ่งต้องลุ้นกันตัวโก่ง นับถอยหลัง 3-4 วัน เลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ตื่นตัว-ตื่นใจ ใส่สี-ตีไข่ กันยกใหญ่ …อยากได้ใครเป็นนายก จะเป็น “ ลุงตู่” หรือ คนรุ่นใหม่ พ่อของฟ้า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไม่ว่าใครจะได้ เราต้องเลือกหุ้นที่อยู่รอดปลอดภัยจากการเมือง

เกษม ณรงค์เดช

@@@ หุ้นประเภทที่ว่านี้ รับทุกรัฐบาล ก็ต้องหุ้นท่องเที่ยว ท่าอากาศยาน ( AOT ) โรงแรม ได้หมด ถ้าต่างชาติยังมาเที่ยว และหุ้นเมกกะเทรน โมเดลธุรกิจที่แก้ปัญหาคน คนวิ่งหา ก็ต้องหุ้นลีสซิ่ง ปล่อยกู้ อย่าง MTC , SAWAD

@@@ ส่วนธุรกิจของกิน-ของใช้ ร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต น้ำหนักน้อยกว่า 2 กลุ่มข้างบน จริงอยู่ เศรษฐกิจไม่ดี คนยังต้องกิน-ต้องใช้ แต่ใช้จ่ายอย่างประหยัด ไม่จัดหนัก ช้อปหนัก เหมือนตอนเศรษฐกิจดี ๆ

@@@ หุ้น MORE (มอร์ รีเทิร์น) รีเทิร์นขาลงหรือยังไงไม่ทราบได้ ลงไปเหลือ 25 สตาค์ ยังดีที่งัดขึ้นมาได้ … แง่ธุรกิจ “เฮียม๊อ” พยายามหาของใหม่ใส่เข้ามา แต่ในแง่คนเล่นหุ้น เต็มใจขายหรือถูกบังคับขาย ทำให้ร่วงหลุด 30 สตางค์ ลงมาได้เหมือนกัน

@@@ คอยดูผลปลอมลายมือ “เกษม ณรงค์เดช” ที่มีคู่ความเป็นถึงลูกชายกลาง “ณพ & แม่ยาย” จะลงเอยรูปแบบไหน แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญชี้ชัดออกมาแล้วว่า มีการปลอมลายมือ “เกษม” จริง ส่วนด้านคดีความจะเห็นไปทางเดียวกันหรือไม่นั้น ข่าวเล็ดรอดที่ออกมา จริงหรือไม่ คอยดูกัน เจ๊ไม่ยืนยันใครของจริง-ของเล่น

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน