ดอนเมืองโทลล์เวย์ : ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน

ดอนเมืองโทลล์เวย์ ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน ติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบจากแสงอาทิตย์

ทีมพนักงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์ สานต่อโครงการ “Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน” อีกครั้ง ตามความเรียกร้องของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ติดต่อเข้ามา โดยได้จัดทีมเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนทองเอนวิทยา โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ และโรงเรียนวัดเชียงราก จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบจากพลังงานแสงอาทิตย์

โครงการนี้ เกิดขึ้นจากการที่นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ได้เล็งเห็นว่าพลังงานแสงอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำมาทดแทนพลังงานจากน้ำมันและไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยมีแดดแรงเกือบตลอดทั้งปี ทำให้สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ได้อย่างไม่จำกัด

การติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบฯ ดังกล่าว ช่วยแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะได้ทราบว่า กำลังเข้าเขตโรงเรียน เพื่อชะลอความเร็วและขับรถด้วยความระมัดระวัง ช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นและยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน ตามเจตนารมณ์ของโครงการ Tollway Safety way

นายประยุทธ สิทธิไชย หัวหน้าหน่วยบำรุงรักษาทาง แผนกบำรุงรักษาทั่วไป ตัวแทนพนักงาน เล่าถึงภารกิจงานจิตอาสาในครั้งนี้ ว่า ทีมงานทุกคนมีความตั้งใจลงพื้นที่ เพื่อติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบจากพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 6 เสา เพราะเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง โดยเฉพาะเด็กนักเรียน และส่วนตัวมีลูกอยู่ในวัยนี้ จึงรู้สึกถึงหัวอกพ่อแม่เป็นอย่างดี

ประยุทธ บอกว่า ทีมงานทุกคนทำงานด้วยความสุข จนภารกิจสำเร็จลุล่วง ปลาบปลื้มใจได้เห็นเด็ก ๆ และผู้ปกครองทั้ง 3 โรงเรียน ต่างยิ้มดีใจและอุ่นใจที่มีป้ายสัญญาณไฟกระพริบ ช่วยลดอุบัติเหตุ เป็นความรู้สึกที่อิ่มเอมในใจของทีมงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์ยิ่งนัก

สำหรับโรงเรียน วัด มูลนิธิใดที่ต้องการให้ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ เข้าไปดำเนินการติดตั้งสัญญาณไฟ แจ้งเรื่องมาได้ที่ งานสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่ 02-792-6522-26 วันจันทร์ -ศุกร์ ตั้งแต่ 8.00-17.00 น.