EKH มั่นใจปีนี้โตแข็งแกร่ง อานิสงส์ศูนย์แพทย์ครบวงจร

EKH ส่งสัญญาณธุรกิจปีนี้แข็งแกร่ง อานิสงส์ศูนย์บริการทางการแพทย์ครบวงจรหนุน ” หมออำนาจ” มั่นใจยอดขายทั้งปี โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 8-10% อัตรากำไรขั้นต้น 35-40 %

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการ บริษัท เอกชัย ( EKH ) ผู้ประกอบการโรงพยาบาลเอกชัย เปิดเผยว่า การดำเนินงานปีนี้ จะเติบโตโดดเด่น ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากผู้ป่วยในและนอก เข้ามารับบริการต่อเนื่อง โดยเฉพาะศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว ( IVF ) ภายหลังเปิดให้บริการศูนย์กลางธุรกิจ ( CBD ) ย่านพระราม 9 สามารถรองรับลูกค้าได้เพิ่มขึ้น มีแผนขยายพื้นที่สาขาพระราม 9 อีก ใช้งบลงทุน 60 ล้านบาท เริ่มให้บริการ One Stop Service ช่วงเดือนเม.ย.นี้

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร

สำหรับอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ เปิดให้บริการช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 62 ทำให้มีจำนวนเตียงบริการเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียง จากปัจจุบันมี 80 เตียง คาดผู้ป่วยในเพิ่มขึ้น 75% จากจำนวนผู้ป่วยเด็ก ประกอบกับแผนการขยายศูนย์ต่าง ๆ อาทิ ศูนย์ไตเทียมอีก 14 เตียง รวมเป็น 24 เตียง, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก, ศูนย์ความงาม ศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยใน
ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการแก่คนไข้ได้มากขึ้น

“จากปัจจัยบวกที่เข้ามา ทำให้ผลดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง ปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นมาจากจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก รวมทั้งการเปิดศูนย์ IVF ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ เติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10 % จากปีก่อน อัตรากำไรขั้นต้น น่าจะอยู่ระดับ 35-40 % ” นพ. อำนาจ กล่าว