RSP มองหาแบรนด์ใหม่เพิ่ม หลังได้ “BARREL”เป้ารายได้โต 10%

“ริช สปอร์ต” มองหาสินค้าแบรนด์ใหม่เพิ่ม วางเป้าอย่างน้อย 5 แบรนด์ ภายในปี 2565 ล่าสุดได้แบรนด์ใหม่ BARREL จากเกาหลีใต้ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยตั้งงบลงทุน 30-40 ล้านบาท เปิดสาขา Converse และ Pony

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต (RSP) บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่น ๆ กล่าวกับ WWW.HoonSmart.com ว่า บริษัทยังหาโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก หลังจากที่ได้แบรนด์ BARREL จากเกาหลีใต้ เป็นแบรนด์ที่ 3 ต่อจาก Converse และ Pony โดยวางเป้าหมายตั้งแต่ที่ตลาดหลักทรัพย์ว่าภายใน 5 ปี หรือปี 2565 จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอย่างน้อย 5 แบรนด์

พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ

ทั้งนี้วันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา RSP ได้ลงนามในสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายกับบริษัท Barrel Company Limited จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่อง
แต่งกายกีฬา “BARREL” สัญญาดังกล่าวให้สิทธิแก่ RSP จำหน่ายสินค้า BARREL แต่เพียงผู้เดียวในไทย และราชอาณาจักรกัมพูชา ระยะเวลา 5 ปี

นางสาวพาพิชญ์ กล่าวว่า แบรนด์ BARREL จะเน้นเสื้อผ้าชุดกีฬา เช่น ชุดว่ายน้ำ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก บริษัทวางแผนการตลาดในไทย ประมาณไตรมาส 2 หรือ 3 ปีนี้ ส่วนในกัมพูชา ยังไม่นำแบรนด์ BARREL เข้าไปจำหน่าย เพราะต้องการทำการตลาดในไทยให้ดีก่อน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RSP กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% ซึ่งมาจากการขยายสาขาของ Converse เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 10 สาขา และ Pony จำนวน 15 สาขา ใช้เงินลงทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท

ปัจจุบันนี้มีสาขาของ Converse จำนวน 159 สาขา และ Pony จำนวน 36 สาขา ส่วนแบรนด์ BARREL เพิ่งทำการตลาดในปีแรก คาดว่าการเติบโตยังไม่มาก แต่แนวโน้มเชื่อว่า มีทิศทางที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาได้ต่อสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Converse ในไทยและกัมพูชา ออกไปอีก 5 ปีแล้ว

นางสาวพาพิชญ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการจำหน่ายสินค้า Converse และ Pony ในกัมพูชา ยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก ปัจจุบันนี้ได้เปิดสาขาสินค้า Converse จำนวน 4 สาขา และ Pony จำนวน 2 สาขา โดยตลาดกัมพูชามีศักยภาพ ซึ่งมีศูนย์การค้าเปิดเพิ่มขึ้น และเป็นประเทศที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดี