VGI จับมือ “AnyMind Group”ตั้งบริษัทร่วมทุน

“วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย” ร่วมเป็นพันธมิตรกับ”แอ็ดเอเชีย (ประเทศไทย)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AnyMind Group ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณาที่ใช้เทคโนโลยี จัดตั้งบริษัทร่วมทุนทำธุรกิจพัฒนาระบบโปรแกรมเมติกสำหรับสื่อโฆษณานอกบ้าน โดย VGI ถือหุ้น 49%

บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท แอ็ดเอเชีย(ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AnyMind Group Limited(AnyMind) เพื่อร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อบริษัท วีจีไอ เอนี่มายด์ เทคโนโลยี โดย VGI ถือหุ้น 49% และแอ็ดเอเชียร่วมกับผู้ร่วมลงทุนอื่นถือหุ้น 51%

กลุ่มบริษัท AnyMind เป็นผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณาที่ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence ในการสร้างมูลค่าให้กับสื่อโฆษณา และยังเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านการตลาดเชิงอิทธิพล(Influencer Marketing) ในภูมิภาคเอเชีย

วีจีไอ เอนี่มายด์ เทคโนโลยี ประกอบธุรกิจพัฒนาระบบโปรแกรมเมติกสำหรับสื่อโฆษณานอกบ้าน โดยใช้ Know-how ของกลุ่มบริษัท AnyMind เพื่อใช้ร่วมกับสื่อโฆษณานอกบ้านระบบดิจิทัลของบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสื่อโฆษณาดังกล่าวให้สามารถเข้าถึงผู้รับชมได้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญของการร่วมธุรกิจนี้นับเป็นการผสานพลังครั้งสำคัญที่รวมสื่อนอกบ้านของ VGI ร่วมกับฐานข้อมูลจาก Rabbit รวมถึงเทคโนโลยี AI และแพลตฟอร์มดิจิทัลของ AnyMind Group เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างมิติใหม่ในนำเสนอสินค้าที่มีการผสมผสานของข้อมูลให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญของสื่อดิจิทัล

“เป้าหมายของเรา คือการสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัลให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ด้วยระบบของ AnyMind Group ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ บวกกับการร่วมมือกับ VGI ผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจะสามารถทำให้เราสร้างสรรค์โฆษณารูปแบบใหม่ ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายทั้งในเชิงประสิทธิภาพในการใช้สื่อและความหลากหลายของสื่อ ถือเป็นการผสมผสานอันสมบูรณ์แบบที่จะกลายเป็นเป็นส่วนสำคัญของตลาดในอนาคต”Kosuke Sogo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว