บอร์ด IFEC เร่งบริษัทย่อยส่งงบการเงิน ดิ้นถูกเพิกถอน

โถ !!! บอร์ด IFEC ชุดใหม่ภายใต้การนำของ “ทวิช เตชะนาวากุล” ไม่เหลือเอกสารสำคัญทางบัญชี ตรายาง พนักงาน กระทั่งที่นั่งในสำนักงาน เร่งเจรจาอาคาร เดอะ 9 พระราม 9 เคลียร์ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่า ก่อนตัดสินใจอยู่ต่อ รวมทั้งเร่งบริษัทย่อย ส่งงบการเงิน ตามที่ก.ล.ต.ร้องขอ

นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) เปิดเผย www.HoonSmart.com >> ว่า การที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งให้บริษัท ฯ เร่งดำเนินการส่งงบการเงิน นั้น รู้สึกขอบคุณที่ก.ล.ตง เป็นห่วงรายย่อยและบริษัทที่อาจเข้าข่ายถูกเพิกถอน ซึ่งบริษัท ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ จดทะเบียนกรรมการใหม่ 6 คน เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการ (บอร์ด ) ได้ประชุมครั้งแรกเป็นการประชุมฉุกเฉินนอกสถานที่ เนื่องจากสำนักงานใหญ่ ที่เดอะ 9 พระราม 9 ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ค้างค่าเช่าสำนักงาน

ทวิช เตชะนาวากุล

การประชุมบอร์ด มีเรื่องที่ต้องดำเนินการเร่งด่วน 2 เรื่อง คือ 1.การเจรจาหนี้สินกับอาคารสำนักงาน และ เอกสารข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งพนักงาน ถูกขนย้ายออกไปจากสำนักงาน กระทั่งปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ ทั้งเอกสารทางบัญชี ตรายางตัวจริง ไม่มีการส่งมอบจากคณะกรรมการเก่า เป็นประเด็นให้ฟ้องร้องเรื่องตรายางได้

เรื่องเร่งด่วนสำคัญที่ 2 คือ เร่งบริษัทย่อยส่งงบการเงินกับผู้สอบบัญชี ส่งให้แม่ IFEC เพื่อจัดทำเป็นงบรวมส่งให้สำนักงานก.ล.ต.และเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

” กรรมการชุดใหม่ สำนึกในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อมหาชน และเร่งดำเนินการเรื่องด่วน ด้วยความระมัดระวัง ต้องขอบคุณก.ล.ต.ที่เป็นห่วงรายย่อยและบริษัท ที่อาจเข้าข่ายถูกเพิกถอน บอร์ดเร่งด่วนที่จะส่งงบการเงินตามที่ก.ล.ต.สั่งมา แต่ขณะนี้บริษัทแม่ IFEC ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เอกสาร เจ้าหน้าที่ถูกขนย้ายออกไปหมด ตอนนี้ต้องเร่งบริษัทย่อยส่งงบมาให้ IFEC เพื่อทำงบรวมต่อไป” ผู้บริหาร กล่าว