EA เปิดจอง รถยนต์ไฟฟ้า “MINE” รุ่น SPA 1 ตั้งเป้า 5 พันล้าน

HoonSmart.com>>EA เปิดตัวและเปิดจองรถยนต์ไฟฟ้า” MINE” รุ่น SPA 1 ในงานมอเตอร์โชว์ ตั้งงบลงทุนเฟสแรก 200 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจพลังงานบริสุทธิ์ให้เติบโตก้าวกระโดด คาดส่งมอบรถในปี 2563 รายได้จากการขายประมาณ 5,000 ล้านบาท

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำรถ “MINE SPA1″รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ หรือ MPV ขนาด 5 ที่นั่ง เปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show 2019 และเปิดให้จองสิทธิและเลือกสีเป็นครั้งแรก หลังจากได้นำรถต้นแบบเปิดตัวในงานนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด ได้รับกระแสความสนใจและมีผู้ติดตาม รอคอยการผลิตจริง เป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยคนไทย เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง


สำหรับ MINE SPA1 (มาย-สะ-ปา-วัน)เป็นรถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่ง ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนขนาด 30 kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้ สามารถขับเคลื่อนให้วิ่งได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จ แบบ Quick Charge และยังรองรับการชาร์จแบบ AC Normal อีกด้วย

“บริษัทได้ตั้งงบการลงทุนไว้ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับการผลิตในเฟสแรกที่ตั้งเป้าไว้จำนวน 5,000 คัน โดยมีการต่อยอดธุรกิจของบริษัทสร้างการเติบโตก้าวกระโดด แบตเตอรี่เป็นหัวใจสำคัญ เราใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนที่ผลิตโดยบริษัทย่อย และมีสถานีชาร์จไฟฟ้า EA Anywhere เป็นตัวขับเคลื่อนและอำนวยความสะดวกกระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เชื่อว่า พลังงานไฟฟ้าจะทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นทั้งต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และการพัฒนาประเทศ ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของ EA โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานมาเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าและการนำไปใช้ต่อยอดในด้านต่างๆ”นายอมรกล่าว

ทั้งนี้ ราคาขายรถยนต์ไฟฟ้า” MINE” ตกคันละ 1-1.5 ล้านบาท คาดยอดจองในปีนี้จำนวน 5,000 คัน สร้างรายได้จากการขายประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยจะส่งมอบรถได้ในปี 2563