AECS ลุ้นรัฐบาลผสม กรอบดัชนี 1,625-1,650 จุด คัดหุ้นเด่น ค้าปลีก ท่องเที่ยว-รพ.-สื่อดิจิตอล

บล.เออีซี จับตาตั้งรัฐบาลผสม สร้างเสถียรภาพการเมือง ให้กรอบดัชนี 1,625-1,650 จุด คัดหุ้นเด่นการเมืองหลังเลือกตั้งเอื้อ “ค้าปลีก-ท่องเที่ยว-โรงพยาบาล-สื่อดิจิตอล

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AECS) ชี้ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวน ให้ติดตามการจัดตั้งรัฐบาลผสมซึ่งสัดส่วนจำนวน ส.ส. ระหว่างพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน จะบ่งชี้เสถียรภาพทางการเมือง
สิ่งที่ต้องระวังคือ ความเสี่ยงการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ หลังธนาคารแห่งประเทศไทยปรับลดคาดการณ์ GDP ปี 62 โตลดลงเหลือ 3.8% จากเดิม 4.0%

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ถูกกดดันด้วยการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในหลายประเทศทั่วโลก ในตลาดตราสารหนี้ยังมีสัญญาณ Inverted Yield Curve ซึ่งเป็น Yield ของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 3 เดือน สูงกว่าพันธบัตรอายุ 10 ปี ที่มักเป็นสัญญาณเศรษฐกิจชะลอตัว และสัปดาห์นี้ต้องติดตามการประชุมระหว่างผู้นำด้านการค้าของสหรัฐฯ-จีน ที่จะมีขึ้นในจีน ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำของทั้งสองฝ่ายในเดือน เม.ย.

SET Index มีความผันผวนสูง ดัชนีมีแนวรับ 1,625 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด เป็นโอกาสเข้าซื้อ 3 กลุ่มเด่น คือ กลุ่มค้าปลีก ที่ได้ประโยชน์หลังเลือกตั้ง ได้แก่ CPALL, AEONTS

กลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ AAV, AOT, PLAT และกลุ่มสื่อ คาดเอเจนซี่ กลับมาอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่อุตสาหกรรมอีกครั้ง หลังการเลือกตั้งมีความชัดเจนและการบริโภคในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น แนะนำ RS, BEC และกลุ่ม Out of Home แนะนำ VGI

นอกจากนี้เลือกหุ้นที่ Turnaround Stock เลือกหุ้นที่กำไรปี 62 ฟื้นตัวโดดเด่น TKS, TWPC, รวมทั้งกลุ่มโรงพยาบาล ไม่ผันผวนตามสภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจขยายตัวได้ต่อเนื่อง ได้แก่ EKH , BCH และ BDMS