โบรกฯ มองหุ้นลบ-ดัชนีสร้างฐาน ท้ายตลาดผันผวนโรลโอเวอร์อนุพันธุ์

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นสร้างฐาน ดัชนีโอกาสปรับตัวลง กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอ หลัง ECB หั่นคาดการณ์ GDP ยูโรโซน “โนมูระ พัฒนสิน” ชี้ท้ายตลาดดัชนีเสี่ยงผันผวน Rollover สัญญา S50H19 สู่ S50M19

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ เป็นลบคาดดัชนีอ่อนตัวทดสอบ 1,620 – 1,625 จุด จากความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวโดยล่าสุด ECB ปรับลดคาดการณ์ GDP ยูโรโซนลงจาก 1.7% เป็น 1.1% รวมถึงภาวะ Inverted yield curve ของสหรัฐ (อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐระยะยาวลงต่ำกว่าระยะสั้น) ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณภาวะเศรษฐกิจถดถอยใน 1 หรือ 2 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ความไม่แน่นอนสถานการณ์ Brexit รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลของ 2 ขั้วพรรคแกนนำของไทยยังไม่มีความแน่นอน และการเปลี่ยน series ของ TFEX ซึ่งจะส่งผลให้ภาวะตลาดผันผวนสูง อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับเด้งรีบาวด์ในระหว่างวันได้จากประเด็นลุ้นผล MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 28-29 มี.ค. รวมทั้ง Window dressing

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “สร้างฐาน” แนวต้าน 1639/1643 จุด แนวรับ 1623/1617จุด ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าจาก 1)สหรัฐฯขาดดุลลดลงเดือนม.ค. 2)ค่าเงินปอนด์อ่อนค่าจากความไม่แน่นอน Brexit 3)ค่าเงินยูโรอ่อนค่า หลังประธาน ECB จะชะลอปรับขึ้นดอกเบี้ย หากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น ซึ่งค่าเงินดอลล่าร์ที่แข็งค่าแรง กดดันสินทรัพย์เสี่ยงปรับฐาน

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีความเสี่ยงที่จะผันผวนท้ายตลาดจาก การ Rollover สัญญา S50H19 สู่ S50M19 ได้ จึงมอง SET เป็นภาพของการสร้างฐาน สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “MSCI Play” : CENTEL, BDMS, SCC

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบค่อนข้างกว้างจากทั้งความกังวลเรื่องการค้าและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมถึงปัจจัยความไม่แน่นอนทั้งประเด็น Brexit ของอังกฤษหลังยังไม่มีทางออกใหม่ในการลงมติในสภาเมื่อคืน

ขณะที่การเมืองในประเทศยังต้องติดตามผลคะแนน 95% จากกกต.ในวันพรุ่งนี้ รวมถึงการแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกซักระยะก่อนจะมีความชัดเจน เรายังมองว่าหุ้นที่มีธุรกิจ Defensive และจ่ายปันผลสูงจะปลอดภัยและเคลื่อนไหวได้แข็งแกร่งกว่าตลาดในระยะนี้