ADVANC ยืนเป้ารายได้โต 4-6%

HoonSmart.com>>ADVANC คงเป้ารายได้ปีนี้โต 4-6% บุก 3 ธุรกิจหลัก รักษาแชมป์มือถือ ปีนี้แข่งรุนแรงต่อเนื่อง ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงออกแพจเกจเพิ่มลูกค้าเป็น 1 ล้านราย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้จากการให้บริการหลักในปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียวในระดับกลาง หรือประมาณ 4-6% โดยมุ่งเน้นการดำเนินงาน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่, ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและการให้บริการลูกค้าองค์กร และธุรกิจดิจิทัลเซอร์วิส

สำหรับธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทตั้งเป้าจะรักษาและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด รายได้ทั้งรายเดือนและเติมเงิน จากปัจจุบันอยู่ที่ 48% เป็นอันดับ 1 ของตลาด ท่ามกลางการแข่งขันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ตั้งเป้ามีฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 1 ล้านราย ส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% จะออกแพจเกจเพื่อดึงลูกค้าใช้บริการมากขึ้น ทางด้านธุรกิจบริการลูกค้าองค์กร จะสามารถเติบโตมากขึ้นจากการให้บริการคลาวด์, ดาต้าเซ็นเตอร์ และบริการ ICT ครบวงจร

ทางด้าน EBITDA ปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงปีก่อน เน้นการบริหารต้นทุนอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแข่งขันสูง ขณะที่คงงบการลงทุนไว้ที่ประมาณ 20,000-25,000 ล้านบาท ใช้ในการขยายโครงข่ายและขยายธุรกิจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท