พลังงานนำตลาด บัวหลวง-ไทยพาณิชย์ชู PTTEP

HoonSmart.com>>นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นวันนี้ไปต่อ พลังงานขึ้นตามน้ำมันนิวไฮ บล.บัวหลวงคาดผ่าน 1,655 จุดสำเร็จ โรงกลั่น-สื่อสารเด่น เพิ่ม PLANB ส่วนฟินันเซียไซรัส ชอบ MTC บล.ไทยพาณิชย์ นำเสนอ BJC, GLOBAL, IVL, PTTEP และ TU, กลุ่มโรงกลั่น ราคายังขึ้นน้อย BCP, IRPC และ TOP

ราคาน้ำมันทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ) ทั้ง WTI และ Brent น่าจะเป็นแรงหนุนให้กับหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี บล.บัวหลวงคาดดัชนีหุ้นวันที่ 3 มี.ค. น่าจะผ่านบริเวณ 1,655 จุดได้สำเร็จ หลังจากทดสอบมา 4-5 ครั้ง ในรอบกว่า 2 เดือน

กลุ่มเด่นนำตลาด ได้แก่พลังงาน PTTEP ผลตอบรับจากกองทุนต่างประเทศดี หลังให้ข้อมูลการลงทุนครั้งใหม่ในมาเลเซีย กลุ่มโรงกลั่น และสื่อสาร เล่นผลประกอบการดี DTAC และ ADVANC โรงไฟฟ้า GPSC ที่ปรับตัวขึ้นน้อย และขนส่ง BTS และ AOT เพิ่ม PLANB เข้าพอร์ต

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดยังมีโอกาสปรับตัวขึ้น โดยกลุ่มพลังงานยังนำตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ยังขยับขึ้นต่อเนื่อง โดยตลาดยังคาดหวังพัฒนาการเชิงบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จี ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือสถานการณ์ Brexit ที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง หุ้นเด่น คือ MTC แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 55 บาท คาดกำไรปี 2562 ที่ 4,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25%
จากสินเชื่อที่โต 30% และเปิดสาขาใหม่อีก 600 แห่ง เป็น 3,900 แห่ง และคุณภาพสินเชื่อดี NPL ต่ำเพียง 1.12%

ส่วนหุ้นเด่นเดือน เม.ย. คือ BDMS, EA, GLOBAL, KTC, STEC

บล.ไทยพาณิชย์แนะการลงทุนในเดือนเม.ย. เลือก BJC, GLOBAL, IVL, PTTEP และ TU, กลุ่มโรงกลั่น ซึ่งราคายังปรับตัวขึ้นน้อยได้แก่ BCP, IRPC และ TOP
ส่วนในไตรมาส 2/2562 แนะรอซื้อเมื่ออ่อนตัว ได้แก่ IRPC, IVL, PTTEP, GFPT และ TU