TRITN ตั้งเป้าโต 25% ลุยลงทุนโรงไฟฟ้าไทย-เทศ 5-7 แห่ง

HoonSmart.com>>”ไทรทัน โฮลดิ้ง” พร้อมลงทุนโรงไฟฟ้า 5-7 โครงการ ปักธงปีนี้โต 20-25 % ตุนงานในมือกว่า 1 หมื่นล้านบาท วางแผน 5 ปี มีรายได้ประจำ 50% ของรายได้รวม

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง ( TRITN ) กล่าวในงาน Opportunity Day วันนี้ ( 4 เม.ย.) ว่า ปีนี้บริษัทพร้อมแล้วที่จะเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศ รวม 5-7 แห่ง โดยตั้งบริษัทย่อย 3 บริษัท รองรับการลงทุนปีนี้ ประกอบด้วย บริษัท ไทรทัน พาวเวอร์ (TPW) ซึ่ง TRITN ถือหุ้น 99% ดำเนินธุรกิจพลังงานทางเลือก ขณะนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณา 3-4 โครงการ ได้แก่ โครงการไบโอแก๊ส กำลังการผลิตไฟฟ้า 3 เมกกะวัตต์ , โครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส ขนาดกำลังผลิต 5 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินที่เมียนมา ขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการโซลาร์ฟาร์มที่มาเลเซีย ขนาดกำลังผลิต 30 เมกะวัตต์

เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์

บริษัท ไทรทัน กรีน เอนเนอร์จี (TGE) เป็นการร่วมทุนกับพันธมิตร TRITN ถือหุ้น 51% ลงทุนโครงการขนาดใหญ่ที่มาเลเซีย 2-3 โครงการ เช่น โรงไฟฟ้าขยะ ขณะนี้พันธมิตรอยู่ระหว่างขอใบอนุญาต

บริษัท ไทรทัน รีซอร์สเซส จำกัด (TRS) ซึ่ง TRITN ถือหุ้น 99% ดำเนินธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง เป็นการร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่ได้สัมปทานบ่อทรายที่มาเลเซียที่มีความต้องการถมดินในทะเลสร้างที่อยู่อาศัย รวมถึงเตรียมเข้าลงทุนเหมืองหินในประเทศไทย ซึ่งพันธมิตรได้รับสัมปทานเหมืองถ่านหินเป็นระยะเวลา 20 ปี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ ประมาณ 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,425 ล้านบาท โดยมีงานในมือรอรับรู้รายได้ราว 1.1 หมื่นล้านบาท แยกเป็นงานก่อสร้างคลังก๊าซ LNG มูลค่า 8 พันล้านบาท งานสร้างคลัง LNG ที่เมียนมา 1.9 พันล้านบาท และงานท่อส่งน้ำมัน มูลค่า 1.2 พันล้านบาท คาดมีงานขนาดเล็กเพิ่มอีก 1 พันล้านบาท อนาคต 4-5 ปีข้างหน้า บริษัทจะมีรายได้ประจำสัดส่วน 50 % ของรายได้รวม

ปัจจุบันไทรทันฯ มีเงินสดในมือ 500 ล้านบาท และจะได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนเจาะจง ( PP ) แก่นักลงทุน 2 รายคือ Asia Alpha Equity Fund 3 และบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ( BROOK ) ประมาณ 560 ล้านบาท ส่งผลให้กระแสเงินสดเพิ่มเป็น 1,100 ล้านบาท รองรับการลงทุนในอนาคต