‘ALL’ปลื้ม นักลงทุนร่วมโรดโชว์ท่วมท้น ก่อน IPO ปลายเม.ย.เทรด mai พ.ค.

HoonSmart.com>>นักลงทุนสถาบัน-รายย่อยอ้าแขนรับออลล์ อินสไปร์ ฯ บริษัทโชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มีแบ็กล็อก 6,354 ล้านบาท เตรียมเสนอขาย 150 ล้านหุ้น ปลายเดือนเม.ย. พร้อมลงสนามเทรด mai พ.ค.นี้

นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ฯนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ให้กับกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 1-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ALL นำเสนอความโดดเด่นในการมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพในพื้นที่ศักยภาพ และบริเวณพื้นที่แนวระบบขนส่งมวลชนหลักของกรุงเทพฯ เช่น BTS และ MRT การคมนาคมที่สะดวกสบาย ใกล้แหล่งชุมชนสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง บริษัทจัดโครงการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในเซกเมนต์

“ด้วยจุดแข็งของบริษัทฯ ทำให้ทุกโครงการของ ALL ได้รับการการันตีจากยอดขาย ส่งผลให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งด้านการเงิน และผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 – 2561 โดยมีกำไรสุทธิ จำนวน 11 ล้านบาท, 81 ล้านบาท และ 343 ล้านบาท และรายได้รวม จำนวน 420 ล้านบาท, 714 ล้านบาท และ 2,343 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่มีอัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น (ROE) เพิ่มขึ้นก้าวกระโดดจาก 2.72% ในปี 2559 เป็น 54.50% ในปี 2561 แสดงถึงประสิทธิภาพและความสามารถในการทำกำไรในระดับที่ดีมาก”นายเล็กกล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า จากผลตอบรับของการโรดโชว์ สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนให้ความสนใจในธุรกิจและยังเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐาน มองเห็นถึงศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต ทำให้มั่นใจว่าการเสนอขายหุ้น ALL จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ในช่วงปลายเดือนเม.ย.จะได้กระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ก่อนที่ ALL จะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือนพ.ค.2562

“ทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปให้ความสนใจโรดโชว์จำนวนมากถือเป็นแนวโน้มที่ดี ตอบรับข้อมูลในเชิงพื้นฐานทางธุรกิจที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากแผนการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ จะทำให้ ALL ก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่วางไว้ ทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก” นายเล็ก กล่าว

ด้าน นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า กระแสการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่เตรียมเสนอขายในเร็วๆนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี ALL มีจุดแข็งการเป็นผู้นำอสังหาฯ ที่สามารถตอบโจทย์ความหลากหลายด้านที่อยู่อาศัย

นอกจากนี้ บริษัทยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจให้บริการเป็นตัวแทนและนายหน้าในการขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ ธุรกิจลงทุนและซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างแล้วเสร็จ และธุรกิจให้บริการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งของ ALL ในการเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร แบบ Total Real Estate Solutions ได้มากยิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ALL เติบโตด้วยความแตกต่างอย่างมีสไตล์ โดยให้ความสำคัญกับ ราคา ทำเล และดีไซน์ ทำให้ทุกโครงการเป็นที่สนใจของกลุ่มลูกค้าและนักลงทุน โดยในปี 2561 มีรายได้รวม 2,343 ล้านบาท ซึ่งมาจากธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 1,978 ล้านบาท ธุรกิจนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 204 ล้านบาท และรายได้อื่น มูลค่า 161 ล้านบาท หรือคิดเป็น 84%, 9% และ 7% ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) จำนวน 11 โครงการ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2561 มูลค่าประมาณ 6,354 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป อีกทั้งยังมีแผนจะเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 18,250 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ ทำเล ทองหล่อ 12 ทองหล่อ 16 และโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย โครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 3 โครงการ ได้แก่ ทำเลลาดพร้าว 62, 20 มิถุนาแยก 5 และลาซาล 83

” จากแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจและการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอใน เร็วๆนี้ สนับสนุนให้ ALL ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของประเทศ สามารถก้าวขีดจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้มากขึ้น สร้างผลการดำเนินงานให้มีความมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน”นายธนากรกล่าว

ปัจจุบัน ALL มีทุนจดทะเบียนจำนวน 560 ล้านบาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 410 ล้านบาท ระดมทุนเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนเพื่อการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในหลายพื้นที่ที่มีศักยภาพเป็นหลัก ส่วนที่เหลือจะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต