บล.ไทยพาณิชย์ คลอด DW ชุดใหม่ 8 รุ่นซื้อขาย 18 เม.ย.

HoonSmart.com>>บล.ไทยพาณิชย์ นำเสนอ DW ชุดใหม่ 8 รุ่น อ้างอิงหุ้น EA, PLANB, PRM, RS, WORK, GFPT, IVL, PTTE เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลกำไรมากขึ้นและรับความเสี่ยงได้สูง พร้อมเปิดซื้อขาย 18 เม.ย.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ผู้นำ DW ค่าย 23 ได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants : DW) ชุดใหม่ 8 รุ่น เพิ่มทางเลือกทำกำไรช่วงขาขึ้นและขาลงของหุ้นได้ ประกอบด้วยใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) จำนวน 6 รุ่น อ้างอิงหุ้นพลังงานบริสุทธิ์ (EA) หุ้นแพลน บี มีเดีย (PLANB) หุ้นพริมา มารีน (PRM) หุ้นอาร์เอส (RS) หุ้นเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) และหุ้นจีเอฟพีที (GFPT) ได้แก่ EA23C1909A PLAN23C1909A PRM23C1909A RS23C1909A WORK23C1909A GFPT23C1909A

นอกจากนี้ได้ออก DW ประเภทสิทธิในการขาย (Put Warrant) จำนวน 2 รุ่น อ้างอิงหุ้นอินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) และปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ได้แก่ IVL23P1909A และ PTTE23P1909A

สำหรับ DW ดังกล่าวมีอัตราทด (Gearing) สูง 4 – 6 เท่า เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลกำไรมากขึ้นและรับความเสี่ยงได้สูง ค่าเสื่อมทางเวลา (Time Decay) ต่ำ ถือเพื่อลงทุนได้ทั้งระยะสั้น (4-10 วัน) และระยะกลาง โดยมีอายุยาว 5 เดือน ปริมาณ Bid/Offer Volume หนา ราคาขยับตามหุ้นแม่ พร้อมเปิดซื้อขายตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนทุกกลุ่มด้วยผลิตภัณฑ์การเงินและช่องทางการลงทุนครบวงจร เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายของการเป็น “บริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Broker)” โดย SCBS ยังมีระบบดูแลสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพ ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่า DW ของ SCBS จะพร้อมสำหรับการซื้อขายของนักลงทุนเสมอ ปัจจุบัน SCBS มี DW เสนอขายรวม 78 รุ่น โดยเป็น Call ทั้งหมด 71 รุ่น และมี Put ทั้งหมด 7 รุ่น

ทั้งนี้ DW ที่ออกโดย SCBS ยังมีความเสี่ยงต่ำกว่า DW ที่ออกโดยผู้ออกรายอื่น เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเครดิตโดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสากล “ฟิทช์ เรทติ้ง” ที่ AA (tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น ที่ F1+ (tha) ซึ่งสะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ SCBS รวมทั้งความสามารถในเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแม่ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งและมีผลประกอบการที่ดี นักลงทุนจึงสามารถให้ความเชื่อมั่นในตราสารทางการเงินที่ออกโดย SCBS

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือช่วยนักลงทุน “Price Guideline” ซึ่งเป็นตารางราคารับซื้อคืนโดยผู้ดูแลสภาพคล่องที่ช่วยนักลงทุนในการประมาณราคา DW ที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับหุ้นอ้างอิงที่ระดับราคาต่างๆ และอายุคงเหลือต่างๆ โดยคำนวณจากสูตร Black-Scholes ตามสมมติฐานที่ผู้ดูแลสภาพคล่องกำหนด และผู้ดูแลสภาพคล่องรับประกันราคา DW ตามตารางราคารับซื้อคืนภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ดูแลสภาพคล่องกำหนด นักลงทุนสามารถศึกษาเงื่อนไขต่างๆ และวิธีใช้ได้ใน https://dw23.scbs.com