SKY เพิ่มทุน 600 ลบ.แลกกิจการเรย์เทลฯ ได้ 2 งานใหญ่เดือนก.ค.

HoonSmart.com>>สกาย ไอซีทีเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น หรือ 9.37% ตีราคาหุ้นละ 12 บาท แลกหุ้นทั้งหมดของบริษัท เรย์ เทล โฮลดิ้ง มูลค่า 600 ล้านบาทมีเงื่อนไขจะต้องได้สัญญาจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  และกฟภ. ในเดือนก.ค. แต่หากได้แค่หนึ่งงานหรือไม่ได้เลย ลดสัดส่วนการแลกหุ้นลง 

บริษัท สกาย ไอซีที(SKY) เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 30 เม.ย.2562 พิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก  252.75 ล้านบาท เป็น 277.75 ล้านบาท โดยการออกหุ้นใหม่จำนวน 50 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 9.37% ของทุนเรียกชำระแล้ว เสนอขายให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(พีพี)คือ บริษัท เรย์ เทล โฮลดิ้ง ในราคาหุ้นละ 12 บาท รวมเป็นเงิน 600 ล้านบาท เพื่อแลกกับการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 600 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทเรย์ เทล โฮลดิ้งมีผู้ถือหุ้น 3 ราย ได้แก่ นายรีวิน เพทายบรรลือ นายญาณะ เพทายบรรลือ และนายวชิรกานต์ ชลยุทธ

สำหรับการโอนหุ้นของ SKY แลกหุ้นจะเกิดขึ้น เมื่อบริษัท เรย์ เทล โฮลดิ้ง เข้าทำสัญญากับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภายใต้โครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ภายใต้โครงการจ้างเหมา ออกแบบ จัดหาพร้อมติดตั้งระบบจัดการโครงข่ายสื่อสารแบบบูรณาการ (INMS) ภายในเดือนกรกฎาคม 2562 หรือวันอื่นใดที่บริษัททั้งสองจะตกลงร่วมกัน

กรณีบริษัทเรย์ เทลฯได้โครงการใดโครงการหนึ่ง บริษัทจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้จำนวน 45 ล้านหุ้น แต่หากไม่ได้เข้าทำสัญญากับหน่วยงานใดเลย บริษัทจัดสรรหุ้นให้จำนวน 35 ล้านหุ้น

นอกจากนี้การเข้าทำธุรกรรมการรับโอนกิจการ มีเงื่อนไขว่า นายรีวิน เพทายบรรลือ จะเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาแก่ผู้บริหารของบริษัท เพื่อให้คำปรึกษาและแนะนำการดำเนินงานตามแผนธุรกิจของ เรย์ เทล โฮลดิ้ง จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และให้คำรับรองว่า บริษัท เรย์ เทล โฮลดิ้ง มีกำไรสุทธิ (หลังหักภาษี) ในปี 2563 และปี 2564 ต้องไม่ต่ำกว่า 34 ล้านบาทต่อปี หากในปีใด ต่ำกว่า 34 ล้านบาท นายรีวิน ตกลงชำระเงินชดเชยกำไรสุทธิส่วนที่ขาดไปให้แก่บริษัท เรย์ เทล โฮลดิ้ง