โบรกฯ คาดดัชนีแกว่งขึ้นแนะเก็งกำไรหุ้นแบงก์

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีแกว่งตัว คาดมีแรงเก็งกำไรหุ้นแบงก์คาดผลงานแข็งแกร่ง ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน สวนทางมองหุ้นขึ้น พลังงานหนุน

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยกลุ่มธนาคารที่ประกาศกำไร 1Q19 ออกมาแล้วโดยรวมอยู่ในทิศทางตามคาดและต่ำกว่าคาดบ้างในบางธนาคาร แต่ภาพรวมยังถือว่าใกล้เคียงกรอบคาดการณ์ของตลาด ขณะที่ปัจจัยหนุนคือตัวเลขยอดค้าปลีกเดือน ม๊.ค. ของสหรัฐฯที่แข็งแกร่งและสูงสุดในรอบกว่าปีครึ่ง โฟกัสของตลาดในระยะนี้คาดว่ายังอยู่ที่การประกาศผลประกอบการ จึงยังเน้นให้เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีผลประกอบการ 1Q19 แข็งแกร่งรวมถึงยัง Laggard ตลาดหลังล่าสุด SET ปรับตัวขึ้นกว่า 3.5% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่คาดงบ 1Q19 แข็งแกร่งและยัง Laggard และรอจังหวะขายทำกำไรหลังสะสมไปแล้วบริเวณ 1,630 จุดบวกลบ

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน คาดดัชนีปรับตัว “ขึ้น” แนวต้าน 1683/1688 จุด แนวรับ 1664/1660 จุด ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น ตอบรับผลประกอบการสหรัฐฯที่ดีกว่าคาด และตัวเลขเศรษฐกิจ ทั้งยอดค้าปลีก และยอดขอสวัสดิการว่างงาน รายงานออกมาดีกว่าคาด เพิ่ม Sentiment บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ผสานกับราคาน้ำมันดิบ Brent ยืนในกรอบสูงสุดรอบ 5 เดือนต่อเนื่อง ตอบรับความเสี่ยง Oversupply ที่ผ่อนคลายลง หนุนกลุ่มพลังงานนำตลาดขึ้นได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “Selective Play” : STEC, AOT, ZEN