TPLAS ลั่นรายได้นิวไฮปีนี้ สินค้าเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมจ่อลงตลาด

HoonSmart.com>>”ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994)” มั่นใจหลังปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ หนุนเติบโตปีนี้ 15% สร้างสถิติรายได้ใหม่ หลังบรรจุภัณฑ์น้องใหม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใกล้เสร็จสิ้นการทดสอบตลาด พร้อมจำหน่ายไตรมาส 3/62 หนุนเติบโตยั่งยืน ลดความเสี่ยงการใช้ถุงพลาสติกลด ผู้ถือหุ้นรอรับปันผล 0.10บาท/หุ้น ดีเดย์ 2 พ.ค.นี้

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯมีการปรับทิศทางกลยุทธ์ ในการวางแผนเชิงรุก เพื่อขยายและเพิ่มช่องทางผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หรือ โปรดักส์ไลน์ ซึ่งเป็นประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมนำโปรดักส์ไลน์ใหม่ เริ่มทดลองตลาด เพื่อดูดีมานด์ ความต้องการของผู้บริโภค โดยบริษัทฯ ยังเน้นทำการตลาด ผ่านช่องทางการเจาะกลุ่มหลัก คือ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าปลีก ซึ่งคาดว่าภายในไตรมาส 2/2562 นี้ บริษัทฯจะเสร็จสิ้นการทดสอบตลาด และ จะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ภายในไตรมาส 3/2562

นอกจากนี้มีแผนที่เจาะตลาดไปยังกลุ่มโมเดอร์นเทรด กลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม กลุ่มอุตสาหกรรม ประเภทอาหาร เพื่อเพิ่มวอลุ่มและขยายช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ มากที่สุด เนื่องจากมองว่าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ยังคงมีความต้องการใช้สูงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังเป็นสินค้าที่สามารถนำมาทดแทนผลิตภัณฑ์เดิมๆที่มีอยู่ในท้องตลาดได้

สำหรับแนวโน้มการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ TPLAS จะให้ความสำคัญเรื่องของ Green Concept เป็นหลักโดยเฉพาะ บรรจุภัณฑ์ ต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัสดุย่อยสลายได้ โครงสร้างของบรรจุภัณฑ์ความแข็งแรงมีคุณภาพดี ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ และ สะดวกต่อการใช้งาน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค เป็นหลัก พร้อมทั้งเชื่อว่า โปรดักส์ไลน์ บรรจุภัณฑ์ใหม่ชนิดนี้จะสามารถเข้าต่อยอดและเพิ่มยอดขายให้กับ TPLAS ได้อย่างเติบโตและยั่งยืนในอนาคต เนื่องจาก บริษัทฯ ความลดความเสี่ยง ที่เกิดขึ้นได้หลังจากที่ผู้บริโภคหันมารณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก โดยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อย่างไรก็ตมจากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าวส่งผลให้ในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 558.22 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 23.83 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลให้บริษัทฯสามารถที่จะทำสถิติใหม่รายได้ในปีนี้สูงขึ้น

“ต้องยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่มีการหันมาณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แทนการลดใช้ถุงพลาสติกนั้น บริษัทฯเองในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ประเภทพลาสติก ก็ไม่นิ่งนอนใจ ในการเร่งปรับกลยุทธ์ใหม่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อภาพรวมทางธุรกิจ ดังนั้นจึงอยากฝากถึงผู้ถือหุ้นและนักลงทุนว่า ไม่ต้องกังวลต่อปัญหาดังกล่าว เนื่องจาก TPLAS มีแผนในการรองรับต่อกรณีดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกโปรดักส์ใหม่ รวมถึงแผนการศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไว้อยู่แล้ว โดยคาดว่าจะเห็นได้ในเร็วๆนี้ ” นายธีระชัย กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการขยายพื้นที่อาคารสำนักงานบริษัทฯนั้น ล่าสุด การก่อสร้างดังกล่าวแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงจะสามารถควบคุมการทำงานให้มีศักยภาพ และมีระบบในการดำเนินงานและจัดเก็บเอกสาร ได้มากยิ่งขึ้น ส่วนอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งหากโรงงานดังกล่าวแล้วเสร็จ จะส่งให้บริษัทฯมีความสามารถรองรับกำลังการผลิตเพิ่ม ได้มากเกือบเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% ปัจจุบันกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และกำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 1,440 ตันต่อปี รวมถึงยังสามารถผลิตไลน์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้ด้วยเช่นเดียวกัน