ไมซ์ไทย ฉลองสำเร็จ จัดงานระดับโลก IEEE PES GTD ASIA 2019

อุตสาหกรรมไมซ์ไทย ฉลองความสำเร็จ จัดงานระดับโลก IEEE PES GTD ASIA 2019 ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคเอเชีย งานแห่งอนาคตด้านไฟฟ้าและพลังงานจากสหรัฐอเมริกา

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า  ทีเส็บ รู้สึกเป็นเกียรติ ในฐานะองค์กรที่ให้การสนับสนุนการประมูลงานมหกรรมระดับโลกอย่าง IEEE PES GTD ASIA 2019 มาจัดงานในระดับภูมิภาคเอเชีย นอกสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย แสดงถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งศักยภาพของประเทศไทยด้านการวิจัย และนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและพลังงานของประเทศในการก้าวสู่ระดับสากล

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมไมซ์ไทย ฉลองความสำเร็จอย่างท่วมท้น หลังการปิดฉากของงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการระดับนานาชาติ IEEE PES GTD Grand International Conference and Exposition Asia 2019 หรืองาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ระหว่าง19-23 มี.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ด้วยศักยภาพการวิจัย และนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและพลังงานของประเทศ ที่ทำให้ไทย ดึงงานมาจัดในประเทศ ในระดับนานาชาติได้เป็นครั้งแรก และถือเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียเช่นกัน หลังจากมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

งาน IEEE PES GTD ASIA 2019 ชูแนวคิด “Big Shift in Power and Energy” ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เชี่ยวชาญและองค์กรสำคัญในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานมีผู้ประกอบการด้านไฟฟ้าและพลังงาน จากนานาชาติ เข้าร่วมออกงานมากกว่า 400 คูหา ผู้เข้าร่วมการประชุมและเยี่ยมชมนิทรรศการกว่า 10,000 คน จากทั่วทุกมุมโลก มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งจากสหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ สวีเดน ออสเตรเลีย จีน และสิงคโปร์ มาร่วมบรรยายหัวข้อด้านไฟฟ้าและพลังงาน

 

 

 

นายโทมัส ดับบลิว เมย์ รองประธานด้านการจัดงานของ IEEE PES กล่าวว่า การเลือกมาจัดงานในไทยนั้น ทาง IEEE PES ประเมินความเป็นไปได้ของการจัดงานในหลาย ๆประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยเน้นการสนับสนุนในระดับรัฐบาล และเป็นที่น่าชื่นชมว่าทุกภาคส่วนผู้เกี่ยวข้องในไทยล้วนร่วมเป็นกำลังสำคัญที่สุดในงานจัดงานให้ลุล่วงไปด้วยดีในทุกมิติ โดยทาง IEEE PES เพียงคอยให้ความช่วยเหลือและแรงสนับสนุนเท่านั้น อีกทั้ง ไบเทค บางนาก็เป็นสถานที่จัดงานที่เยี่ยมยอดครบครัน และอีกองค์ประกอบสำคัญที่คงจะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือสน่ห์และความโดดเด่นของอาหารไทย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นพพร ลีปรีชานนท์ ประธานการจัดงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 กล่าวว่า  การจัดงานสัมมนาวิชาการนั้น มีเนื้อหาครอบคลุมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องด้านไฟฟ้าและพลังงาน แห่งอนาคต พร้อมแนวคิดใหม่ๆ ในการนำระบบดิจิตอลมาจัดการอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงาน ตลอดจนการจัดการการผลิตไฟฟ้าอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย