ตลาดหุ้นบวกหนุน ALL-VRANDA เคาะราคาขายไอพีโอสัปดาห์นี้

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นวิ่งใกล้ 1,700 จุด เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับหุ้นไอพีโอ ALL เตรียมจะสรุปราคาขาย 23 เม.ย.นี้  จำนวน 150 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท เข้าเทรด mai ต้นเดือนพ.ค. นักวิเคราะห์ 4 รายให้เป้าหมายสูงกว่า 6 บาท ส่วน VRANDA จะสรุปราคาขาย 75 ล้านหุ้น พาร์ 5 บาทในสัปดาห์นี้ เข้า SET หมวดธุรกิจบริการ

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า วันที่ 23 เม.ย.นี้ บริษัทจะสรุปราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ) จำนวน 150 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท และนำเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)ต้นเดือนพ.ค.นี้ มั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี ทั้งจากภาวะตลาดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นในช่วงนี้ และผลของการนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ธนากร ธนวริทธิ์

บริษัทมีจุดเด่นที่ทุกโครงการได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559-2561 โดยมีกำไรสุทธิ จำนวน 11 ล้านบาท, 81 ล้านบาท และ 343 ล้านบาท และรายได้รวม จำนวน 420 ล้านบาท, 714 ล้านบาท และ 2,343 ล้านบาท ตามลำดับและฐานะการเงินแข็งแกร่ง บริษัทฯ ยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ ( แบ็กล็อก ) จำนวน 11 โครงการ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2561 มูลค่าประมาณ 6,354 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป และมีแผนจะเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 18,250 ล้านบาทมีงานในมือรอรับรู้รายได้หรือ6,354 ล้านบาท

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ 4 ราย มีการวิเคราะห์หุ้น ALL และให้ราคาสูงกว่า 6 บาทต่อหุ้น

ส่วนบริษัท วีรันดา รีสอร์ท ( VRANDA) นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท วีรันดา รีสอร์ท เตรียมเสนอขายหุ้น 75 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5 บาท นำเงินไปขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้และเป็นทุนหมุนเวียน รองรับการเติบโตในอนาคต

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้จะกำหนดราคาขายหุ้นและคาดว่าจะเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในต้นเดือนพ.ค.2562 ในหมวดธุรกิจบริการ

VRANDA ประกอบธุรกิจโรงแรม พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดพักอาศัย  ร้านอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มต้นธุรกิจจากการพัฒนาโครงการโรงแรมแห่งแรก ภายใต้ชื่อ โรงแรม วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน เมื่อประมาณ 15 ปีก่อน และขยายธุรกิจไปสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการอาคารชุดพักอาศัย ในบริเวณติดกับโรงแรมของบริษัท ฯ และ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ,วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ และยังได้ขยายสู่ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม  ภายใต้ชื่อ Skoop Beach Cafe สาขาพัทยา สาขาหัวหิน สาขาสาทร และทองหล่อ