โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งตัวรอปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัว รอปัจจัยใหม่ ปัจจัยการเมืองกลับมามีน้ำหนักต่อตลาด ศาลรธน.ตีความสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 24 เม.ย.

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่องโดยผลประกอบการ 1Q19 ของกลุ่มธนาคารโดยรวมถือว่าออกมาตามคาด ขณะที่เช้านี้ต้องติดตามตัวเลขส่งออกเดือน มี.ค. นอกจากนี้ประเด็นการเมืองคาดว่าจะเริ่มกลับมามีน้ำหนักอีกครั้งโดยเฉพาะการตีความสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 24 เม.ย. โดยยังเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มที่จะคาดว่าจะมีกำไร 1Q19 แข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ยัง Laggard หลังดัชนีปรับตัวขึ้นกว่า 3% ในระยะเวลาราว 1 เดือน

บล.กรุงศรี มุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,670 – 1,680 จุด เนื่องจากรอปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากแรงซื้อดักผลประกอบการ 1Q19 ที่กำลังทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนพ.ค. รวมถึงประเด็นข่าวออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการบริโภค ท่องเที่ยว อสังหาฯ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการต่ออายุการยกเว้นวีซ่านทท. (VOA) โดยคาดว่าจะเข้าครม.ได้ใน 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามคาดว่าภาวะตลาดจะมีแรงขายทำกำไรกดดันจากการลดความเสี่ยงก่อนศาลรธน.เตรียมวินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.ซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวน