SISB ย้ายหุ้นเข้าเทรดตลาด SET ดีเดย์ 23 เม.ย.

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ไฟเขียวย้ายหุ้น SISB จากกระดาน mai เข้าซื้อขายตลาด SET ดีเดย์ 23 เม.ย.นี้ หลังคุณสมบัติเข้าเกณฑ์

ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) แจ้งว่า หุ้นของบริษัท เอสไอเอสบี (SISB) จะย้ายการซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมเดิม บริการ เข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่ประเทศไทย ( SET) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ มีผลตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2562

SISB ประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งใช้หลักสูตรการศึกษาของประเทศสิงคโปร์เป็นหลักสูตรพื้นฐาน โดยได้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน ปัจจุบันมีโรงเรียนนานาชาติภายในกลุ่มบริษัท 5 โรงเรียน

ทั้งนี้ ตามที่ SISB เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.2561 และต่อมา SISB ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ SISB ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า SISB มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558 ดังนั้น จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ SISB จำนวน 940 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท รวม 470 ล้านบาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มบริการ หมวดบริการเฉพาะกิจ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า SISB เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2562 เป็นต้นไป