ORI ฉลุย ไตรมาส 1 ยอดขาย 5,600 ลบ. ปรับเป้าเปิดบริทาเนีย 8,000 ล้าน

HoonSmart.com>>ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ปลื้ม ยอดขายไตรมาส 1 ทะลุ 5,600 ล้าน แคมเปญ “ลดด่วน ขบวนสุดท้าย” และโครงการบ้าน “บริทาเนีย” ตอบโจทย์ผู้บริโภค ลุ้นภาครัฐออกนโยบาย กระตุ้นอสังหาฯไตรมาส 2 เปิด 3 โครงการ  มั่นใจทั้งปีโตโดดเด่น

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/2562 บริษัทมียอดขายสูงกว่า 5,600 ล้านบาท เติบโตจากระยะเดียวกันปีก่อน หลังเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท – เทพารักษ์ มูลค่า 1,350 ล้านบาท กวาดยอดขายไป 50% ของที่เปิดขาย และ โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท กวาดยอดขายไปกว่า 85%

” แคมเปญ ลดด่วน ขบวนสุดท้าย ของบริษัท ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค แม้ตลาดจะมีการนำโครงการที่เปิดตัวไปแล้วมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดในช่วงไตรมาส 1ที่ผ่านมาก็ตาม สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ” นายพีระพงศ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า กระแสตอบรับของโครงการแนวราบแบรนด์บริทาเนีย ทำให้บริษัทปรับเป้าเปิดขายโครงการแนวราบในปีนี้จากมูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท เป็น 8,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 บริษัทมีแผนจะเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,400 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี มูลค่าโครงการ 2,900 ล้านบาท โครงการ เคนซิงตัน ดริสทริค ระยอง มูลค่า 500 ล้านบาท และโครงการ ดิ ออริจิ้น รามคำแหง มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมออกแคมเปญใหม่เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพได้ง่ายขึ้นด้วย

ส่วนมาตรการคุมอัตราการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านต่อมูลค่าบ้าน (LTV) ของภาครัฐ เริ่มมีผลบังคับใช้ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบกับภาพรวมของตลาดมากนัก เนื่องจากทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคต่างรับทราบนโยบายมานานแล้ว สามารถวางแผนการเงินและการซื้อที่อยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ภาครัฐยังมีแนวโน้มจะออกมาตรการใหม่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ระหว่างช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนรัฐบาล หากมีมาตรการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมาในเร็วๆ นี้ จะเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภคและยิ่งกระตุ้นให้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโต